Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Giải Mộng

Đa-ni-ên 2:25-30

"Nhưng có một Đức Chúa Trời ở trên trời tỏ ra những điều kín nhiệm;...điều sẽ xảy đến trong những ngày sau rốt..." (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đa-ni-ên dám quả quyết là các người khôn ngoan của Ba-by-lôn không thể giải mộng được? Tại sao Đa-ni-ên không nói rằng mình biết, mà nói rằng Chúa cho biết? Mộng mị có thể tin được không? Khi nào thì mộng được coi như mạc khải?

Đa-ni-ên nói ngay với vua Nê-bu-cát-nết-sa rằng việc hiểu giấc mộng của vua và giải nghĩa không phải do khôn ngoan của chàng, mà chính là từ Đức Chúa Trời.

Trước khi giải mộng cho vua, Đa-ni-ên đã cho vua biết nguồn gốc và ý nghĩa của giấc mộng đó. Giấc mộng chính là mạc khải từ Đức Chúa Trời ban cho vua và không ai có thể giải được nếu không được mạc khải cho hiểu.

Một vài điều ta có thể học được tại đây:

1. Đa-ni-ên là người tốt, không muốn tai vạ vô lý này làm chết một số đông người là những người đồng cốt, thuật sĩ thầy bói vv...

2. Đa-ni-ên không khoe tài, nhưng nhường hết vinh quang cho Chúa.

3. Chúa có thể mạc khải các ý định của Ngài qua giấc mơ, nhưng điều quan trọng là giấc mơ đó phải giải nghĩa được và xác thực.

4. Việc này cho ta biết Chúa là Đấng ban cho mạc khải để con người biết việc tương lai. Ngài cũng ban cho khôn ngoan để giải nghĩa mạc khải đó nữa.

5. Chúa dùng biểu tượng mà khải thị.

Áp dụng Chúng ta là người tin Chúa phải có lời Chúa đầy đủ để giải thích cho người đời về những chuyện họ không hiểu, nhất là về Chúa. Chúng ta đọc lời Chúa với một ý định duy nhất là để biết Chúa rõ hơn. Khi nào đọc với tinh thần như thế thì sẽ được Chúa giải bày cho hiểu.

Chúa ơi xin giúp con học, học thuộc Lời Ngài để con sống đúng theo Lời Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net