Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Hãy khích Lệ Nhau

II Cô-rinh-tô 2:5-10

"Thà nay anh em tha thứ yên ủi, hầu cho người khỏi bị sa ngã vì sự buồn rầu quá lớn" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên chúng ta cần có thái độ nào đối với người phạm tội? Lý do nào ông khuyên như thế? Ma quỉ thường lợi dụng thái độ cố chấp của chúng ta để phá hoại Hội thánh như thế nào? Bạn là người dễ tha thứ hay cố chấp?

Khi Mục sư Wibur Chapman bắt đầu hầu việc Chúa, qua những bài giảng đầu tiên, ông thấy còn nhiều thiếu sót, ông ngã lòng. Một số trưởng lão trong Hội thánh của ông thấy vậy, họ cầu nguyện cho ông và bảo đảm với ông rằng Đức Chúa Trời đã có một chỗ cho ông trong công việc Ngài. Nhờ sự khích lệ, cầu nguyện, ông Chapman còn trong chức vụ, và Mục sư Chapman trở nên một nhà truyền đạo được Chúa đại dụng tại Mỹ trong thế kỷ của ông.

Phao-lô đã nêu lên tầm quan trọng của sự khích lệ các anh chị em trong Chúa, ông nhắc nhở Hội thánh Cô-rinh-tô về những phần tử trong Chúa, những người đã ăn năn cần được nâng đỡ khích lệ. Trong tín hữu đã chia ra những phe phái một số chống lại Phao-lô, dầu vậy Phao-lô đã khuyên Hội thánh "Thà anh em tha thứ yên ủi, hầu cho người khỏi bị sa ngã vì sự buồn rầu quá lớn." Chữ được dịch là "an ủi" tiếng Hi Lạp là "comfort" cũng có nghĩa là "khích lệ" giục giã Phao-lô muốn anh em khích lệ nhau, tha thứ nhau, bỏ qua những lầm lỗi của nhau.

Nếu chúng ta cứ tập tành sự tha thứ, yên ủi, giúp đỡ lẫn nhau, chắc chắn Chúa sẽ ban phước cho chúng ta. Hội thánh Chúa đang cần những người biết khích lệ người khác. Người đó chính là bạn!

Lạy Chúa, xin giúp con biết tha thứ, khích lệ anh chị em con để chúng con cùng xây dựng Hội thánh của Ngài tốt đẹp hơn.

(c) 2024 svtk.net