Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đối Diện Với Tử Thần

Thi-thiên 23:1-6

"Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì chúa ở cùng tôi" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: "Trũng bóng chết" là gì? Điều gì giúp tác giả không sợ hãi dầu đi trong trũng bóng chết? Đối với bạn, sự chết có ý nghĩa gì? Qua hình ảnh Đấng Chăn Chiên, chúng ta học được điều gì về Chúa?

Nhà truyền đạo Moody đứng trước một số người đã nghe ông giãng về đề tài thiên đàng, họ nói: "Thưa nhà Truyền đạo, ông đã nói một cách quả quyết về phước hạnh của những người được gọi về thiên đàng với Chúa. Nhưng hãy cho chúng tôi biết, ông đã sẵn sàng để chết ngay bây giờ chưa?" Ông Moody nhìn họ và trả lời: "Tôi đã chuẩn bị để chết, vì cớ tôi đã tiếp nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của tôi, và Ngài ban cho tôi sự sống đời đời. Nhưng tôi nghĩ, chết bây giờ thì chưa, Đức Chúa Trời còn ban cho tôi sự sống để hầu việc Ngài, tôi có thể nói chắc chắn rằng trong ân sủng của Chúa khi giờ đến thì Chúa sẽ cho tôi đi vào sự chết.

Khi tôi 9 tuổi, các bác sĩ tuyệt vọng về sức khỏe của tôi, vì tôi bị lao. Tôi đã tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của tôi, nhưng khi nghĩ về sự chết làm cho tôi bối rối. Tôi không nói gì cho cha mẹ biết về sự bối rối, lo lắng của tôi, nhưng tôi đã nói với chú tôi về sự sợ hãi này. Chú tôi để hai tay lên vai tôi, dùng Thi Thiên 23 an ủi tôi và ông tiếp: "Henry, chú nghĩ Chúa sẽ cho đời của cháu dài hơn, để cháu biết về sự sống sung mãn trong ân sủng của Chúa."

Chúa thật đã ban cho đời sống tôi dài hơn, sống lâu hơn, và Chúa đã dùng tôi vào công việc của Ngài. Chú của tôi đã nói đúng, tôi không chết sớm và cứ sống thêm trong ân sủng Chúa.

Nếu bạn sống cho Chúa, bạn có thể biết chắc rằng Chúa sẽ ban ân sủng dư dật đến khi bạn đối diện với sự chết.

"Tôi nghe có tiếng đến từ trên trời rằng: Hãy viết lấy: từ rày, phước thay cho những người chết là chết trong Chúa" (Khải-huyền 14:13).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn thấy ân sủng tuyệt vời Chúa ban cho con, và giúp con dù sống hay chết đều vì Ngài.

(c) 2024 svtk.net