Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Biết Chúa

Giăng 3:1-2

"Sự nhận biết Đức Chúa Giê-xu Christ là quí hơn hết" (Phi-líp 3:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Xem Giăng 3:1-16; 7:45-52; 19:39-42 bạn thấy sự hiểu biết về Chúa của Ni-cô-đem như thế nào? Bạn đã biết Chúa chưa, và nếu đã biết Ngài rồi thì bạn có cho đó là quí hơn hết và có "tấn tới trong sự hiểu biết về Ngài" (II Phi-e-rơ 3:18) không? Bạn có chia sẻ sự hiểu biết về Chúa của bạn cho người khác không?

Ni-cô-đem là người Pha-ri-si, hội viên quốc hội Giu-đa, và giáo sư dân Y-sơ-ra-ên. Trong các sách Phúc Âm chỉ có Giăng ghi chép về ông ba lần. Có lẽ nhờ những phép lạ Chúa đã làm tại Giê-ru-sa-lem (Giăng 2:23) mà ông được biết Ngài như đã tỏ ra trong câu #2. Khác với các bạn đồng liêu của ông, Ni-cô-đem muốn biết Chúa rõ hơn nên đã tìm đến với Ngài. Sau lần tiếp xúc đầu tiên với Chúa, ông tiếp nhận sự dạy dỗ của Ngài, và lòng ông dường như được gần gũi với Chúa hơn. Song vì tính hay nhát sợ, ông chỉ dựa luật pháp cẩn thận nói vài lời bênh vực Chúa, chống lại các bạn đồng liêu khi họ nổi giận vì nghe Chúa phán dạy rằng Ngài là "mạch nước sống" (Giăng 7:37,38,50).

Quyền phép của sự yêu thương của Chúa Cứu Thế tỏ ra trên thập tự giá đã khiến cho Ni-cô-đem trở nên mạnh dạn hơn. Ông hiệp với người bạn giàu có đồng giai cấp và địa vị trong xã hội, bày tỏ lòng yêu mến Chúa bằng cách tẩm liện và an táng xác Ngài (Giăng 19:39-42). Theo lời truyền khẩu thì sau khi Chúa phục sinh, Ni-cô-đem đã công khai xưng nhận niềm tin của mình nơi Chúa Cứu Thế và được Phi-e-rơ làm lễ báp-tem cho. Ông cũng đã chịu bắt bớ nhiều, và từ địa vị là một trong ba người giàu có nhất tại Giê-ru-sa-lem, ông đã vì danh Chúa mà trở nên rất nghèo khó.

Phao-lô đã nhận biết Chúa và ông cho rằng đó là điều quí hơn mọi sự trên trần gian (Công-vụ các Sứ-đồ 9:20; Phi-líp 3:7-10), Phi-e-rơ đã biết Chúa và tấn tới trong sự thông biết về Ngài (Ma-thi-ơ 16:16; II Phi-e-rơ 3:18). Cả hai đều tận hiến cuộc đời để làm cho nhiều người khác được biết về Chúa. Phần bạn thì sao?

Lạy Chúa, xin cho con có lòng khao khát biết thêm về Chúa và sốt sắng làm cho nhiều người khác được biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net