Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Các Phái Viên Y-sơ-ra-ên

Xuất Ê-díp-tô Ký 5:15-6:1

"Môi-se bèn trở về cùng Đức Giê-hô-va mà thưa rằng: Lạy Chúa! sao Chúa đã làm hại cho dân sự này? Chúa sai tôi đến mà chi? Từ khi tôi đến yết kiến Pha-ra-ôn đặng nhân danh Chúa mà nói, thì người lại ngược đãi dân này, và Chúa chẳng giải cứu dân của Chúa" (c. #22-23).

Câu hỏi suy ngẫm: Động lực nào thúc đẩy các phái viên (đốc công) Y-sơ-ra-ên đến xin gặp vua Pha-ra-ôn? Thái độ của các đốc công đối với Môi-se, A-rôn sau khi họ gặp vua? Phản ứng của Môi-se thế nào? Ông thưa với Chúa điều gì? Bạn học được điều gì về thái độ của Môi-se?

Môi-se, A-rôn gặp Pha-ra-ôn chẳng những chưa đạt được ý nguyện đem dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập để đến đồng vắng thờ phượng Chúa, mà bị các đốc công hiểu lầm oán trách. Pha-ra-ôn hách dịch, đánh phạt các đốc công vì dân Y-sơ-ra-ên chưa nộp đủ chỉ tiêu số lượng gạch hằng ngày như trước đây khi họ được phát rơm để làm gạch. Chính các đốc công này kết án Môi-se, A-rôn là thủ phạm gây cho họ và dân Y-sơ-ra-ên thêm cực hình vì phải làm gạch đủ số lượng mà không được cung cấp rơm như trước đây.

Tuy bị kết án vì làm việc Chúa, Môi-se không buồn giận các đốc công, nhưng đến với Chúa, trình bày nỗi niềm của dân sự cùng Chúa, tìm ý Chúa, kêu xin Chúa can thiệp, giải cứu dân sự. Đức Chúa Trời thành tín không bỏ tôi tớ Ngài, dân sự Ngài. Đức Chúa Trời phán dạy Môi-se, cam đoan Ngài sẽ ra tay hành hạ vua Pha-ra-ôn để vua này bằng lòng tha cho dân Y-sơ-ra-ên ra đi. Bạn sẽ có thái độ, hành động nào khi có người hiểu lầm, kết án bạn? Xin Chúa giúp bạn và tôi học được gương của Môi-se qua bài học này.

Cám ơn Đức Chúa Trời vì sự thành tín của Ngài đối với con dân Ngài. Xin Chúa giúp con và các con cái Chúa được ơn Chúa khi bị hiêulầm, bị vu oan vì cớ danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net