Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Xuống Đời Để Cứu Vớt

Giăng 3:14-18

"Đức Chúa Trời sai Con Ngài xuống đời không phải để kết tội nhưng để cứu vớt loài người" (c. #17 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào khiến Đức Chúa Trời sai Con Ngài xuống đời? Mục đích con Đức Chúa Trời xuống đời để làm gì? Kết tội có nghĩa là gì? Thế nào là được cứu vớt? Chúa xuống đời có ý nghĩa gì đối với bạn?

Giăng 3:17 chúng ta thấy có ba mệnh đề: 1) Đức Chúa Trời sai Con Ngài xuống đời, 2) không phải để kết tội, 3) nhưng để cứu vớt loài người. Chúng ta đã thấy động cơ Đức Chúa Trời sai Con Ngài xuống đời là tình thương (c. #16) và mục đích Chúa Cứu Thế Giê-xu xuống đời là để cứu vớt loài người. Chính Chúa Cứu Thế đã phán: "Ta đến trần gian để tìm và cứu những người lầm lạc" (Lu-ca 19:10). Và sứ đồ Phao-lô đã xác nhận: "Đây là lời trung thực đáng được mọi người tin nhận: Chúa Cứu Thế Giê-xu đã xuống trần gian để cứu vớt người tội lỗi" (I Ti-mô-thê 1:15).

Bản Kinh thánh cũ dịch "kết tội" là "đoán xét." Bản Tân Ước nhuận chánh dịch là "định tội" và một bản dịch mới dịch là "kết án." Được "cứu vớt" là được đem ra khỏi sự đoán xét, định tội, kết tội, kết án, được kể như người vô tội, được giải phóng tự do, được sự sống mới và sự sống đời đời. Chỉ Chúa Cứu Thế mới có đủ quyền để cứu vớt, và cứu vớt toàn vẹn tất cả mọi người tin nhận Ngài.

Tháng 9 năm 1878, một tai nạn kinh khiếp xảy ra trên sông Thames, Anh quốc. Tàu chở khách Princess Alice bị tàu chở hàng hóa Bywell Castle đụng chìm, trên 700 người bị chôn vùi dưới lòng sông. Gần nơi xảy ra tai nạn có một người đang chèo một chiếc thuyền con. Ông cố gắng chèo mau đến nơi và vớt người đầy thuyền. Đang chèo vào bờ, ông thấy nhiều người cố ngoi lên mặt nước, kêu gào: "Ông ơi, xin cứu tôi với! Ông ơi, xin đừng bỏ tôi!" Người chèo thuyền cứu sinh đưa hai tay lên trời, nghẹn ngào trong nước mắt: "Chúa ơi, phải chi con có được chiếc thuyền lớn hơn!" Khả năng người này có hạn, nhưng quyền năng Chúa Cứu Thế Giê-xu là vô hạn, Ngài đã, đang và sẽ còn cứu vớt tất cả những ai kêu cầu Ngài.

Chúa ơi, cảm tạ ơn Ngài đã cứu vớt con. Xin dùng con cứu vớt đồng bào, đồng loại của con. Con tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net