Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Trọng Tâm Của Phúc Âm

Công-vụ các Sứ-đồ 10:34-43

"Hết thảy các đấng tiên tri đều làm chứng này về Ngài rằng hễ ai tin Ngài thì được sự tha tội vì danh Ngài" (c. #43).

Câu hỏi suy ngẫm: Trọng tâm của Phúc Âm là gì? Có phải Phi-e-rơ muốn nói Cọt-nây và những người ngoại bang như Cọt-nây được cứu rỗi mà không cần nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu không? Nếu không, ý của Phi-e-rơ muốn nói đây là gì? Chúng ta có cần theo mẫu mực của Phi-e-rơ trong việc truyền giảng Phúc Âm không? Tại sao?

Phi-e-rơ bắt đầu nói với Cọt-nây và những người đang hiện diện. Chúa Giê-xu được Đức Chúa Trời sai đến trần gian với Đức Thánh Linh và quyền năng của Ngài. Lời mở đầu của Phi-e-rơ có ý nói mọi người trong mọi quốc gia phải nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu để được cứu rỗi, mặc dù họ không phải là người Do Thái. Gia đình Cọt-nây là người ngoại bang, nhưng Đức Chúa Trời thâu nhận họ khi có người đem Phúc Âm cứu rỗi đến cho họ. Ngoài ra, không chỉ những người thành tâm, sùng đạo, kính sợ Chúa như Cọt-nây mà những người ngoại bang khác cũng có thể nhận ân cứu rỗi của Chúa khi họ thực sự tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của chính họ. Phi-e-rơ đã trình bày rõ ràng về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài đã được xức dầu bằng Đức Thánh Linh và quyền năng để chữa lành mọi bịnh tật và giúp đỡ nhiều người. Ngài cất sự đau đốn và sầu khổ của thế gian, nhưng dân Do Thái đã đóng đinh Ngài. Ngài đã chết và sống lại, Ngài đã đắc thắng: đắc thắng tử thần bởi quyền năng của Đức Chúa Trời. Các nhà truyền đạo là những nhân chứng về sự sống lại của Chúa. Họ là những nhân chứng sống đã gặp Ngài mặt đối mặt. Phi-e-rơ kể lại đời sống và công việc của Chúa Giê-xu, về sự chịu đóng đinh, sự sống lại, sự tái lâm của Ngài để làm quan án công bình phán xét mọi người. Ông tuyên bố: "Hết thảy các đấng tiên tri đều làm chứng này về Ngài rằng hễ ai tin Ngài thì được sự tha tội vì danh Ngài" (c. #43). Lời tuyên bố này cho thấy ý nghĩa của sự cứu rỗi: "danh Đấng Christ" tức là Chúa, là Chúa Cứu Thế; tính cách phổ cập của sự cứu rỗi: "hễ ai tin" và điều kiện "tin Đấng Christ." Kết quả là "được sự tha tội". Sứ điệp của Phi-e-rơ là mẫu mực cho tất cả những ai làm chứng và truyền giảng về Chúa Cứu Thế Giê-xu trải qua mọi thời đại. Các bạn và tôi muốn làm chứng về Chúa cho đồng bào có kết quả thì chúng ta hãy noi theo mẫu mực mà Chúa Thánh Linh đã ban cho Phi-e-rơ, và cầu xin Chúa Thánh Linh sử dụng chúng ta, như đã sử dụng Phi-e-rơ trong công cuộc truyền giảng, và làm chứng về Chúa để dắt đưa đồng bào của mình tin nhận Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con được Thánh Linh hướng dẫn và cho con được đầy dẫy ân tứ của Ngài để con dẫn dắt đồng bào của con tiếp nhận Chúa.

(c) 2024 svtk.net