Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hiệp Một Trong Chúa

I Cô-rinh-tô 1:10-18

"Kìa anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay!" (Thi-thiên 133:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội thánh là gì (c. #2)? Hội thánh phải có những đặc điểm nào (c. #10-16)? Có sứ mạng nào (c. #17,18)? Sự hiệp một của Hội thánh đặt trên nền tảng nào?

Hội thánh là một đoàn thể bao gồm "mọi người bất luận ở nơi nào cầu khẩn danh Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta" (I Cô-rinh-tô 1:2). "Tại đây không còn chia ra người Giu-đa hay người Gờ-réc, không còn người tôi mọi hoặc người tự chủ, không còn đàn ông hoặc đàn bà, vì trong Chúa Cứu Thế Giê-xu anh em thảy đều là một" (Ga-la-ti 3:28). Như vậy, Hội thánh là một tổ chức đại đoàn kết, hiệp một trong Chúa Giê-xu. Thập tự giá đã phá hủy bức tường ngăn cách giữa dân này với dân kia, làm cho họ có chung một Chúa, một đức tin, một hi vọng thuộc về một thân thể, một gia đình, một quốc gia thiên thượng. Vì thế, những người trong Hội thánh không có lý do gì để chia rẽ, mặc dầu ma quỉ không ngớt xúi giục chúng ta làm điều đó. Sự hòa thuận và hiệp một của Hội thánh cũng đem lại ơn phước, làm tươi mới cho mọi người chung quanh như vậy.

Qua phân đoạn Kinh thánh này chúng ta sẽ cùng học về những nguyên nhân gây chia rẽ của Hội thánh Cô-rinh-tô để tránh và cùng xây dựng Hội thánh của Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con biết tôn trọng thương yêu anh chị em con và cùng anh em xây dựng Hội thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net