Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Việc Làm Quyền Năng Thứ Nhất

Xuất Ê-díp-tô Ký 7:14-25

"Vì Đức giê-hô-va có phán như vầy: Vì việc này, ngươi sẽ biết ta là Đức Giê-hô-va: Này ta lấy gậy trong tay mà đập nước ở dưới sông, nước sẽ trở thành huyết" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin kể lại việc quyền năng thứ nhất? Mục đích của phép lạ này là gì? Pha-ra-ôn phản ứng thế nào khi thấy phép lạ thứ nhất? Tại sao các thuật sĩ cũng làm được phép lạ?

Gậy của Môi-se và A-rôn nuốt gậy của các thuật sĩ Ai Cập, nhưng Pha-ra-ôn vẫn cứng lòng, một phần vì thấy các thuật sĩ của ông làm được phép lạ, Chúa phán bảo Môi-se và A-rôn đến gặp Pha-ra-ôn vào buổi sáng tại bờ sông và tỏ cho biết, nếu vua không cho dân sự ra đi thờ phượng Đức Chúa Trời, Môi-se và A-rôn cầm gậy giơ ra trên sông, ao, hồ thì tất cả nước sẽ biến thành huyết. Trước mặt Pha-ra-ôn và triều đình, Đức Chúa Trời bảo Môi-se ra lệnh cho A-rôn cầm gậy lên giơ tay ra trên khắp xứ thì cả nước sông, ao, hồ, đều trở thành máu, ngay cả nước trong các bình bằng gỗ, bằng đá. Khác với phép lạ gậy biến thành rắn, phép lạ này xảy ra với lời chú thích đặc biệt cho Pha-ra-ôn: "Về việc này, ngươi (Pha-ra-ôn) sẽ biết ta là Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu." Các thuật sĩ Ai Cập cũng làm được dấu lạ này nên Pha-ra-ôn vẫn tiếp tục cứng lòng dù rằng dân Ai Cập không còn dùng được nước sông như trước đây nữa.

Môi-se đã tin biết Yahweh, còn Pha-ra-ôn vẫn tiếp tục cứng lòng. Tại đây quyền năng của Đấng Tự Hữu Hằng Hữu tiếp tục bày tỏ cho ai?

Cám ơn Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu, Ngài thật kiên trì bày tỏ Ngài cho dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa và cho Hội thánh Ngài ngày xưa. Xin Chúa giúp con thật sự nhận biết Ngài để con hầu việc, tôn thờ Ngài suốt đời.

(c) 2024 svtk.net