Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Việc Làm Quyền Năng Thứ Hai

Xuất Ê-díp-tô Ký 8:1-15

"Nhưng Pha-ra-ôn thấy được khỏi nạn, bèn rắn lòng, chẳng nghe Môi-se và A-rôn chút nào, y như lời Đức Giê-hô-va đã phán" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin kể lại việc quyền năng thứ hai? Phản ứng của Pha-ra-ôn là gì? Tại sao Pha-ra-ôn thất hứa? Có bao giờ trong cơn hoạn nạn bạn hứa nguyện với Chúa, nhưng sau đó lại thất hứa không? Bạn phải làm gì?

Theo lệnh của Đấng Tự hữu Hằng Hữu, Môi-se A-rôn lại tâu cùng Pha-ra-ôn: Nếu vua không tha cho dân ta đi thờ phượng Đức Chúa Trời thì nạn ếch nhái sẽ tràn khắp cả xứ. Cũng chính Đức Chúa Trời ra lệnh cho Môi-se bảo A-rôn cầm gậy giơ tay ra trên rạch, trên sông... khiến ếch nhái tràn lên khắp xứ, bò đầy vào cung điện của Pha-ra-ôn. Pha-ra-ôn vẫn tiếp tục cứng lòng, không tin dù bề ngoài giả bộ đầu hàng vì áp lực của ếch nhái; nhưng rồi khi hết ếch nhái thì lại cứng lòng như trước.

Pha-ra-ôn liền triệu mời Môi-se, A-rôn vào cung điện, xuống nước hứa với Môi-se A-rôn sẽ cho dân sự ra đi, và xin Môi-se cầu nguyện với Đức chúa Trời xin Ngài đem sạch ếch nhái ra khỏi xứ, khỏi hoàng cung. Môi-se A-rôn ca ngợi Đức Chúa Trời Yahweh trước mặt Pha-ra-ôn cùng triều đình, và hứa nguyện cùng Đức Chúa Trời Yahweh xin Ngài dẹp sạch ếch nhái ra khỏi xứ chỉ để lại dưới sông Nile mà thôi. Môi-se cho Pha-ra-ôn tự ấn định ngày, thời gian để Môi-se cầu nguyện cho.

Thật vậy khi ếch nhái được đem ra khỏi triều đình cung điện thì Pha-ra-ôn đổi ý không cho dân Y-sơ-ra-ên ra đi. Vậy một lần nữa, theo bạn, các phép lạ được Đức Chúa Trời Yahweh làm ra tại Ai Cập hướng về ai? Để dạy dỗ ai? Bạn có thái độ nào trước những phép lạ xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

Xin Chúa cho con, gia đình con mềm lòng nhận biết Chúa và sự dạy dỗ của Ngài để chúng con hết lòng kính sợ và tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net