Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Việc Quyền Năng Thứ Tư

Xuất Ê-díp-tô Ký 8:20-32

"Ngài làm y như lời Môi-se, ruồi mòng lìa xa Pha-ra-ôn, quần thần và dân sự người, không còn lại một con nào. Nhưng lần này Pha-ra-ôn lại cứng lòng nữa, không cho dân sự đi" (c. #31-32).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin kể lại việc quyền năng thứ tư? Phép lạ này có tác dụng gì trên Pha-ra-ôn? Trên dân sự? tại sao Pha-ra-ôn không muốn dân sự ra đi dù thấy rõ quyền năng của Đức Chúa Trời? Có điểm nào bạn thấy mình giống Pha-ra-ôn không? Bạn phải làm gì?

Đấng Tự Hữu Hằng Hữu ra lệnh cho Môi-se A-rôn gặp Pha-ra-ôn tại bờ sông vào buổi sáng và nói rằng: "Nếu ngươi không cho dân ta đi thờ phượng Đức Chúa Trời thì Đức Chúa Trời sẽ sai ruồi mòng đến hủy hoại khắp đất ngươi, chỉ nơi ngươi và dân Ai Cập ngươi sống, nhưng dân ta, tức dân Y-sơ-ra-ên, tức đất Gô-sen, thì không có ruồi mòng xuất hiện." Thời gian hạn định cho tai nạn này xảy ra là một ngày tức ngày mai. Pha-ra-ôn vẫn cứng lòng nên Đức Chúa Trời sai đàn ruồi mòng đến hành hạ Pha-ra-ôn và dân Ai Cập.

Ba tai vạ trước đây, Kinh thánh không nói đến yếu tố phân biệt đất Gô-sen như tai vạ thứ tư này. Không thể chịu nổi nạn ruồi mòng này, Pha-ra-ôn ra lệnh mời Môi-se A-rôn vào triều đình để xin hòa đàm; để nhờ Môi-se cầu nguyện xin Yahweh đem ruồi mòng ra khỏi xứ rồi sẽ cho dân Y-sơ-ra-ên đi, sau nhiều lần thảo luận trả giá với Môi-se A-rôn. Một lần nữa, Môi-se cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời Yahweh, Ngài nhậm lời đem đàn ruồi mòng ra khỏi xứ Ai Cập. Pha-ra-ôn thấy rõ sự hiện diện của Chân Thần của dân Y-sơ-ra-ên cũng như quyền năng của Ngài xảy ra tại Ai Cập tại ngay triều đình của ông, nhưng Pha-ra-ôn vẫn cứng lòng không phó thác, không tôn thờ Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu. Qua các việc quyền năng này, không những Pha-ra-ôn thấy rõ Đức Chúa Trời Yahweh mà chính dân Y-sơ-ra-ên sống nô lệ tại Ai Cập cũng phải thấy Đức Chúa Trời Yahweh của mình có quyền năng tại Ai Cập. Chúng ta ngày nay cũng phải thấy Ngài, nghe theo lời Ngài dạy và tôn thờ hầu việc Ngài.

Xin giúp con siêng năng, trung tín, mỗi ngày nghe thấy, học hỏi, tương giao, chiêm ngưỡng và phục vụ Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu.

(c) 2024 svtk.net