Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Chúa Động Lòng Thương Xót

Ma-thi-ơ 9:35-38

"Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn và tan lạc như chiên không có kẻ chăn" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng nào của dân chúng khiến Chúa động lòng thương xót? Lòng thương xót của Chúa thể hiện bằng những việc làm nào? Chúng ta cần làm gì khi thấy những người thân yêu và đồng bào chúng ta chưa được cứu?

Chúa Giê-xu là Con Người đầy cảm thương. Ngài chữa cho người mù, người điếc, người câm; Ngài chữa cho người phung. Ngài đuổi quỉ ra khỏi người bị quỉ ám; Ngài kêu kẻ chết sống lại. Ngài đi khắp các làng, bờ biển, sa mạc để giảng cho dân chúng. Ngài cảm thương họ. Nhờ lòng yêu thương của Chúa mà chúng ta được cứu, vì vậy chúng ta cũng cần cảm thương những người sống trong sự hư mất. Leslie B.Flynn đã nói: "Một người có lòng cảm thương, sẽ đem người ta về với Chúa."

T.J.Bach được cứu khi một sinh viên ở Copenhagen, Danmark băng qua đường tặng Bach một truyền đạo đơn, Bach vò nát sách nhỏ này trong tay, lằm bằm vì tưởng đó là những thứ quảng cáo, rao vặt. Người thanh niên tặng sách này không đáp một lời, nhưng ngược lại, anh tìm một chỗ để cầu nguyện, hai hàng nước mắt lăn xuống má. Bach suy nghĩ: Người thanh niên đó đã bỏ tiền ra để mua truyền đạo đơn, anh còn để thì giờ để đem đi phân phát, bây giờ anh còn cầu nguyện cho mình. Anh đã tỏ lòng cảm mến, yêu thương mình. Bach đã cảm động về hành động đó. Nửa giờ sau, Bach về phòng đóng cửa lại, anh lấy miếng giấy đã xé dán lại, và đọc hết. Sau đó anh đã quì gối xuống xin Chúa tha tội, nhận mình làm con của Ngài.

Chúng ta được cứu nhờ lòng yêu thương của Chúa và những con cái Chúa khác. Chúng ta đã nhận nhiều và bây giờ có trách nhiệm bày tỏ lòng yêu thương đó.

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng cảm thương sự hư mất của đồng bào để con tích cực đem họ về với Ngài.

(c) 2024 svtk.net