Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tặng Phẩm Của Đức Chúa Trời

Giăng 4:1-14

"Cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài ban Chúa Cứu Thế Giê-xu cho chúng ta. Đó là tặng phẩm vô cùng vĩ đại!" (II Cô-rinh-tô 9:15 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tặng phẩm lớn nhất của Đức Chúa Trời là gì? Tặng phẩm ấy được ban cho những ai và tại sao? Tặng phẩm ấy đem lại cho ta những điều gì? Không tiếp nhận thiệt hại như thế nào?

Gia-cơ nói rằng: "Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống (Gia-cơ 1:17 a). Khi giảng cho người A-thên trên đồi Hỏa thần, Phao-lô cũng nói: "Đức Chúa Trời đã dựng nên thế giới và mọi vật trong đó...chẳng dùng tay người ta hầu việc Ngài dường như có cần đến sự gì, vì Ngài là Đấng ban sự sống, hơi sống, muôn vật cho mọi loài (Công-vụ các Sứ-đồ 17:24-25). Nhưng tặng phẩm vĩ đại hơn hết là Con độc sanh yêu dấu của Ngài. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con độc sanh của Ngài..." (Giăng 3:16), "Ngài không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho..." (Rô-ma 8:32).

Nhưng tại sao phải ban con độc sanh yêu dấu của Ngài? Vì dưới trời không ai khác có đủ tư cách để cứu chuộc nhân loại. Phi-e-rơ khẳng định: "Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12). "Chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người tức là Chúa Cứu Thế Giê-xu, là người" (I Ti-mô-thê 2:5).

Sứ đồ Giăng viết: "Chúa Cứu Thế đã đến thăm thế gian do chính Ngài sáng tạo, nhưng thế giới không nhận biết Ngài. Chúa Cứu Thế đã sống giữa lòng dân tộc, nhưng dân tộc Chúa khước từ Ngài. Tuy nhiên, tất cả những người tiếp nhận Chúa đều được quyền làm con cái Đức Chúa Trời, tiếp nhận Chúa là đặt niềm tin nơi Chúa" (Giăng 1:10-12 BDY).

Ai tiếp nhận tặng phẩm này sẽ kêu lên như Phao-lô trong câu gốc nêu trên (II Cô-rinh-tô 9:15); ai không tiếp nhận tặng phẩm này, nghĩa là không tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, không đặt niềm tin nơi Ngài, sẽ bị hư vong đời đời.

Khi biết Chúa Cứu Thế Giê-xu là tặng phẩm của Đức Chúa Trời ban cho thì người đàn bà Sa-ma-ri, cũng như người mù từ thuở mới sinh, trong đoạn 9 đều vui mừng tiếp nhận và chia sẻ tin mừng ấy cho người khác. Quí vị đã tiếp nhận tặng phẩm này chưa? Nếu đã tiếp nhận rồi thì có chia sẻ Tin Mừng ấy cho người khác chưa?

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì sự ban cho của Ngài thật lớn lao và cần thiết vô cùng; con xin tiếp nhận với tất cả lòng biết ơn sâu xa. Xin Chúa giúp con có dịp chia sẻ Tin Mừng này cho người khác. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net