Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nước Sống

Giăng 4:1-14

"Chúa Giê-xu đáp rằng: "Phàm ai uống nước này vẫn còn khát mãi, nhưng uống nước ta cho thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời" (c. #13-14).

Câu hỏi suy ngẫm: Nước sống chỉ về gì? Sao người đàn bà Sa-ma-ri không hiểu được ý nghĩa lời Chúa phán? Khi nhận được nước sống thì có gì xảy ra? Văng ra cho đến sự sống đời đời có nghĩa gì? Bạn kinh nghiệm điều này như thế nào?

Người Do Thái dùng từ "nước sống" để chỉ về nước mạch, nước suối, nước chảy (dẫn vào ống) khác với nước ứ đọng, nước ao tù, như Biển Chết chẳng hạn. Nước sống mà Chúa Giê-xu phán dạy chỉ về đạo lý, giáo lý, ân phúc của Chúa Giê-xu khác với của những người Sa-ma-ri và người Do Thái.

Nước làm cho sống, cho thỏa mãn, cho sinh trưởng, cho thanh sạch, vui tươi. Kinh thánh cũng dùng nước để chỉ về Đức Thánh Linh (Giăng 7:37-39) và Lời Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 5:26). Chúng ta có thể thấy:

1. Cơ Đốc nhân có một nguồn sự sống, an ủi vô tận, không hề cạn tắt.

2. Cơ sở của đạo là tấm lòng, và nó phải sống tại đó, ở tại đó luôn.

3. Đạo sống lưu ra ơn phước cho thế gian tội lỗi qua đời sống nhân lành, giống như một dòng suối tuôn chảy không ngừng.

4. Cứu cánh của đạo sống là sự sống đời đời. Nước này cứ tuôn chảy đời đời, ai uống sẽ không hề khát nữa vì sự vui mừng đời đời sẽ trào dâng như suối nước phun lên mãi mãi.

Có lần kia, Mục sư Tiến sĩ Adam Clark giảng đề tài Nước Sống và kết luận bằng câu Kinh thánh trong Khải-huyền 22:17 "Thánh Linh và vợ mới cưới cùng nói: Hãy đến! Ai khát khá đến. Kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không." Sau đó các vị chấp sự lãnh tiền dâng lên Chúa. Sau buổi họp, một tín hữu hỏi Mục sư: "Thưa Mục sư, làm thế nào Mục sư có thể giải thích sự ban cho nhưng không và sự thu tiền vừa qua?" Mục sư vui vẻ trả lời: "Thưa bà, nước sống Đức Chúa Trời ban cho nhưng không, chúng ta không cần phải trả tiền, nhưng để đem nước sống ấy đến với những người lân cận thì chúng ta phải trả tiền công và vật liệu cho người thợ hàn ống nước. Chúng ta không cần phải trả tiền để được nước sống, nhưng phải đóng góp mới có thể xây nhà thờ, mua bàn ghế, và cũng phải cung cấp thích đáng cho Mục sư để có người đem Lời Chúa là nước sống cho chúng ta và mọi người."

Lạy Chúa, xin giúp con vui lòng dâng hiến để đem nước sống cho những người lân cận con, cũng như cho những người ở xa hơn đang khao khát.

(c) 2024 svtk.net