Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Không Phải Tôi Nhưng Là Chúa

Ga-la-ti 2:16-21

"Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải cậy đức tin để được xưng công bình? Thế nào là "sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời"? Ý thức rằng "Chúa sống trong tôi" bạn có thái độ nào về những mỹ đức hoặc thành quả mà bạn đã đạt được?

Biết điều phải, tin điều phải thì dễ, nhưng ăn ở cho phải thì không dễ đâu! Biết bao lần chúng ta đã thất bại, vì không ăn ở đúng như điều mình biết, mình tin. Đành rằng chúng ta có thiện chí, nhiệt tâm, có trách nhiệm sống xứng đáng với danh nghĩa tín hữu của Chúa Cứu Thế, nhưng trong chúng ta không có điều tốt nào cả, chúng ta bất năng để làm điều tốt. Đức Chúa Trời biết rõ hơn chúng ta, nên Ngài đã ban Con Độc sanh xuống trần, sống cuộc đời hoàn toàn thánh thiện, không những để làm gương cho chúng ta, nhưng trên hết là để chúng ta nhờ Ngài mà được sống cuộc đời xứng đáng. Bí quyết của một đời sống như vậy: "Không phải tôi, nhưng là Chúa." Ngài sống cho tôi, Ngài sống trong tôi.

Ngài biết mọi hoàn cảnh, Ngài có thể đem tăm tối ra nơi sáng láng; Ngài biết những bí mật trong lòng người, Ngài biết động cơ của mọi người. Chúng ta thấy bề ngoài công việc, còn Chúa thấy ý định bên trong lòng. Ngài dựng nên chúng ta, nên chỉ có một mình Ngài biết những gì trong chúng ta.

Trong mùa cảm tạ năm nay, chúng ta để thì giờ suy gẫm đến Chúa, Đấng tạo dựng và biết rõ con người của chúng ta, Đấng cứu chuộc chúng ta và xét lại thái độ, lòng biết ơn của chúng ta đối với Chúa thế nào.

Xin Chúa giúp mỗi chúng ta khi nhìn lại từng khía cạnh trong cuộc sống, từng khả năng, từng sự vật mà chúng ta có được và thành thật thưa với Chúa "không phải tôi, nhưng là Chúa" với lòng khiêm nhu và biết ơn.

(c) 2024 svtk.net