Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Trong Thì Giờ Có Cần Dùng

Hê-bơ-rơ 4:14-16

"Vậy chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Những lời hứa nào trong Kinh thánh khích lệ chúng ta đến với Chúa khi có nhu cầu? Bạn có thật sự tin vào những lời hứa đó không? Tại sao? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự trả lời của Chúa đối với những lời cầu xin của bạn?

Sống giữa cuộc đời có nhiều khó khăn và thay đổi, mỗi chúng ta đều hi vọng vào những lời hứa hẹn, nhưng chỉ có lời hứa của Chúa là Đấng Thành Tín đem lại cho chúng ta phước hạnh. Ngài cảm thương sự yếu đuối của chúng ta, Ngài biết rõ hoàn cảnh, nhu cầu của chúng ta. Ngài là người Cha Đời Đời, Ngài biết rõ thời điểm nào cần ban cho chúng ta điều gì. Chúng ta vững lòng đến gần Chúa vì Ngài luôn ban ơn dư dật và đúng thời điểm.

Lần thứ nhất ông Hudson Taylor, một giáo sĩ đầy ơn Chúa, đến Trung Hoa bằng tàu buồm. Khi đến một đảo kia, tàu không đi được nữa, vì không có gió. Đảo này lại là đảo có dân dữ tợn ăn thịt người. Vị thuyền trưởng đến với ông Taylor nhờ cầu nguyện xin Đức Chúa Trời giúp đỡ. Giáo sĩ Taylor trả lời: "Tôi sẽ cầu nguyện," và yêu cầu thuyền trưởng giương buồm lên. Thuyền trưởng từ chối: "Trời đứng gió như thế này mà ông lại bảo tôi giương buồm lên." Ông Hudson Taylor nói: "Tôi không thể cầu nguyện nếu ông chưa cho giương buồm lên." Cuối cùng thuyền trưởng phải vâng lời.

Hudson Taylor đang cầu nguyện thì có tiếng gõ cửa, ông hỏi: "Ai đó?" Tiếng của thuyền trưởng trả lời: "Có phải ông đang cầu nguyện xin Đức Chúa Trời cho gió không?" Ông đáp phải. Thuyền trưởng trả lời: "Tốt hơn ông ngừng cầu nguyện, vì chúng ta đã có nhiều gió hơn điều chúng ta mong ước."

Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn thành tín và trả lời cầu xin của con đúng thời điểm, nhu cầu. Xin giúp con luôn thấy ơn phước này để luôn vững tin và sống với trọn lòng biết ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net