Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Việc Làm Quyền Năng Thứ Năm

Xuất Ê-díp-tô Ký 9:1-7

"Pha-ra-ôn sai người đi xét, thấy chẳng có một con súc vật nào của dân Y-sơ-ra-ên chết hết. Nhưng Pha-ra-ôn rắn lòng, chẳng cho dân sự đi" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích Chúa muốn giải phóng dân Y-sơ-ra-ên để làm gì? Phép lạ nào đã xảy ra? Phép lạ này bày tỏ điều gì về Đức Chúa Trời? Tại sao Pha-ra-ôn vẫn rắn lòng?

Môi-se đến gặp Pha-ra-ôn theo lệnh của Yahweh Đức Chúa Trời và truyền lịnh của Chúa cho Pha-ra-ôn rằng: "Hãy tha cho dân ta đi, đặng chúng nó hầu việc ta; vì nếu ngươi từ chối...tay của Yahweh sẽ tra vào các súc vật của ngươi ngoài đồng..., sẽ có dịch lệ rất lớn...chẳng có một con nào của dân Hê-bơ-rơ bị chết." Thời gian Yahweh ấn định cho tai nạn này là ngày mai, nhưng Pha-ra-ôn không vâng lời.

Đúng hạn định Yahweh cho ôn dịch xảy ra, tất cả súc vật của người Ai Cập đều chết hết. Pha-ra-ôn cho người đi quan sát khu vực dân Hê-bơ-rơ sống và thấy súc vật ở đó vẫn còn sống, chẳng có con nào chết hết. Nhưng Pha-ra-ôn vẫn cứng lòng không tha cho dân Hê-bơ-rơ ra đi. Pha-ra-ôn cứng lòng không nghe lệnh của Đức Chúa Trời, và cũng tiếp tục cứng lòng khi thấy tai nạn xảy ra nữa. Pha-ra-ôn biết Yahweh có hiện diện ngay tại Ai Cập, xứ sở của ông. Pha-ra-ôn biết Yahweh có quyền bảo vệ vùng đất Gô-sen của dân Hê-bơ-rơ sống nhưng vẫn không tin, không tha cho dân Hê-bơ-rơ ra đi. Trong tai nạn thứ năm này, từ "sự chết" đã lộ diện.

Dịch lệ đã tàn hại súc vật của xứ Ai Cập. Sự chết đã đến, đến với súc vật trước, chắc chắn sẽ đến với dân Ai Cập nữa. Bạn nghĩ sao về các tai vạ Chúa phạt tại Ai Cập? Bạn tìm hiểu những tai vạ Chúa dành cho những đời sống bất tuân lệnh Chúa trong thời ta sống đây là gì?

Xin Chúa cho con sống vâng lời Chúa và nói về Chúa cho người khác, hầu Chúa cứu thêm một số người đang tiến dần đến sự chết.

(c) 2024 svtk.net