Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Việc Làm Quyền Năng Thứ Sáu

Xuất Ê-díp-tô Ký 9:8-12

"Các thuật sĩ đứng trước mặt Môi-se không được, vì cớ ghẻ chốc đã sanh trên mình các thuật sĩ như trên mình của hết thảy người Ê-díp-tô" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc làm quyền năng thứ sáu là gì? Có sự khác biệt nào giữa Môi-se A-rôn và các thuật sĩ? Pha-ra-ôn phản ứng thế nào khi tai họa xảy ra? Bạn hiểu thế nào về việc "Đức Giê-hô-va làm cho Pha-ra-ôn cứng lòng?"

Yahweh Đức Chúa Trời lại bảo Môi-se A-rôn đến gặp Pha-ra-ôn, đem theo tro trong lò rồi rải tro lên trời trước mặt Pha-ra-ôn. Tro sẽ sanh ra ghẻ chốc cương mủ trên người và súc vật tại Ai Cập. Môi-se và A-rôn vâng lời làm theo và cơn dịch ghẻ chốc đầy mủ xuất hiện trên người và súc vật...Ngay cả các thuật sĩ Ai Cập bị ghẻ hành không thể đối diện chống đối Môi-se A-rôn được!

Tai vạ thứ năm, mang đến sự chết cho súc vật. Tai vạ thứ sáu dịch ghẻ chốc đầy mủ, chẳng những cho súc vật và cho người nữa...Ta thấy rõ sự tiệm tiến của các tai vạ xảy ra cho dân xứ Ai Cập. Các thuật sĩ đứng sau Pha-ra-ôn thờ thần Ai Cập, là những người chống đối Môi-se A-rôn cũng không thoát được tai vạ đau đớn này! Lần đầu tiên các thuật sĩ chịu đầu hàng, bó tay. Sự cứng lòng của Pha-ra-ôn, sự bất tuân lệnh Yahweh Đức Chúa Trời của vua và các thuật sĩ đem đến những tai vạ kinh sợ! Đời sống tin cậy vâng lời Chúa của con dân Chúa hiện nay thế nào? Lối sống nào, thái độ nào, cá tính nào Chúa muốn chúng ta thay đổi?

Xin Chúa giúp con sống tin cậy vâng lời Ngài. Xin giúp con bằng lòng thay đổi, bằng lòng sống theo ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net