Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Khi Chúa Trả Lời Không

Mác 8:27-33

"Nhưng Chúa Giê-xu xây lại ngó môn đệ, và quở Phi-e-rơ rằng: Hỡi quỉ Sa-tan, hãy lui ra đằng sau ta; vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời, song nghĩ đến việc người ta" (c. #33).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ xưng Chúa là Đấng Christ, điều đó có nghĩa gì? Phi-e-rơ can gián Chúa điều gì? Tại sao ông can gián như thế? Điều này chứng tỏ sự nhận thức của ông về Chúa như thế nào? Bằng cách nào Chúa quở trách bạn, vì những ý nghĩ và hành động trái với ý muốn, chương trình của Ngài trên đời sống bạn? Bạn phản ứng thế nào khi bị Chúa quở trách?

Ngoài sự yêu thương của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu thì chúng ta trở nên vô vọng. Ngài luôn luôn tiếp tục tiếp nhận chúng ta, dầu vậy chúng ta đừng tưởng Ngài sẽ chấp nhận chúng ta trong những ý nghĩ và suy tưởng của chúng ta. Chúng ta hãy xem Chúa đã đối đãi với Phi-e-rơ như thế nào.

Khi sứ đồ Phi-e-rơ xưng Chúa: "Thầy là Đấng Christ" thì "bấy giờ, Chúa Giê-xu phán cùng người rằng: Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi có phước đó, vì chẳng phải thịt và huyết tỏ cho biết điều này đâu, bèn là Cha ta ở trên trời vậy" (Ma-thi-ơ 16:17). Chúa đã cho Phi-e-rơ biết sự nhận biết đó của ông là từ Đức Chúa Cha!

Nhưng ngay sau đó, sứ đồ Phi-e-rơ bị Chúa quở trách, vì đã can gián Chúa về chương trình cứu chuộc của Ngài: "Ớ Sa-tan hãy lui ra đằng sau ta" (Ma-thi-ơ 16:23).

Điều này cũng đúng với chúng ta khi chúng ta tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế, Ngài tha thứ và Ngài nhận chúng ta vào đại gia đình của Ngài. Nhưng khi chúng ta sai quấy Chúa sẽ quở phạt. Vậy nên ngay cả khi Ngài trả lời không, chúng ta hãy nhớ rằng Ngài đang thực hiện chương trình của Ngài vì phúc lợi cho chúng ta.

Sự quở trách do lòng yêu thương mà ra, thật ích lợi cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ rằng khi Chúa trả lời không là vì lợi ích cho con, và giúp con thêm lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net