Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Minh Chứng Giê-xu Là Con Đức Chúa Trời (III);

Giăng 1:1; Giăng 1:12; Giăng 1:49; Giăng 5:18; Giăng 10:30; Giăng 11:27

"Nhưng các việc này đã chép, để cho các ngươi tin rằng Chúa Giê-xu là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời và để khi các ngươi tin, thì nhờ danh Ngài mà được sống" (Giăng 20:31).

Câu hỏi suy ngẫm: "Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời" có nghĩa gì? Điều này quan trọng thế nào trong đức tin của chúng ta? Bạn kinh nghiệm thế nào Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời trong đời sống?

Giê-xu Christ là Con Đức Chúa Trời, đó là giáo lý căn bản của đức tin để nhờ đó chúng ta được cứu rỗi (Giăng 20:31). Giê-xu Christ là Con Đức Chúa Trời không giống như dân Y-sớ-ra-ên là con Đức Chúa Trời (Xuất Ê-díp-tô Ký 4:22,23), cũng không giống chúng ta là con Đức Chúa Trời (Giăng 1:12). Giê-xu Christ là Con Độc Sanh của Đức Chúa Trời có nghĩa là Ngài bình đẳng với Đức Chúa Trời và chính Ngài là Đức Chúa Trời (Giăng 1:1; 5:18; 10:30). Vì Giê-xu Christ là Đức Chúa Trời nên gốc tích Ngài từ đời xưa, từ trước vô cùng.

Những người cùng thời đã xác nhận điều họ kinh nghiệm về Con Đức Chúa Trời:

1. Na-tha-na-ên: "Tôi đã gặp Giê-xu và sau một hồi trò chuyện, tôi đã thưa: "Lạy Thầy, Thầy là Con Đức Chúa Trời; Thầy là Vua dân Y-sơ-ra-ên" (Giăng 1:49).

2. Ma-thê: Khi anh tôi là La-xa-rơ chết, Chúa có đến thăm và kêu anh tôi sống lại. Ngay trước đó, tôi đã thưa cùng Chúa rằng: "Lạy Chúa, phải tôi tin Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời, là Đấng phải đến thế gian" (Giăng 11:27).

3. Môn đệ: Khi chúng tôi thấy Chúa đi bộ trên mặt biển vào lúc nửa đêm, thì chúng tôi đã sấp mình xuống chân Ngài mà thưa rằng: "Thầy thật là Con Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 14:33). Lần khác, Chúa hỏi chúng tôi "Còn các ngươi thì xưng ta là ai?" Bấy giờ chúng tôi đều đồng thanh đáp "Chúa là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống" (Ma-thi-ơ 16:16).

4. Giu-đa: "Tôi đã phạm tội vì nộp huyết vô tội" (Ma-thi-ơ 27:4).

5. Đội trưởng La Mã: Khi tôi chứng kiến cái chết của Ngài trên thập tự giá và các biến động xảy ra thì tôi kinh sợ la lên "Thật người này là Con Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 27:54).

6. Phao-lô: "Tôi đã định tiêu diệt kẻ theo Chúa, tôi làm điều đó trong lúc tôi ngu muội chưa tin...Chúa Giê-xu đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy, trong những kẻ có tội đó, tôi là đầu" (I Ti-mô-thê 1:13,15).

Với bạn, Chúa Giê-xu là ai?

Lạy Chúa Giê-xu yêu dấu, Ngài thật là Con Độc Sanh của Đức Chúa Trời và là Chúa Cứu Thế của con.

(c) 2024 svtk.net