Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Niềm Vui Đón Chúa Giáng Sinh

Lu-ca 1:39-56

"Linh hồn tôi ngợi khen Chúa" (c. #46).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai điều nào khiến Ma-ri vui mừng ca ngợi Chúa? Ma-ri đề cập đến những bản tính và việc làm nào của Ngài? Những điều lớn lao nào Chúa đã làm cho bạn khiến bạn vui mừng ca ngợi Ngài?

Mùa Giáng Sinh là mùa vui mừng. Trẻ em vui vì có quần áo, đồ chơi mới. Thanh niên vui vì có hội hè. Người lớn vui vì có tiệc tùng, sum họp. Người bán hàng vui vì mua bán tấp nập. Tuy nhiên, là con cái Chúa, chúng ta có niềm vui sâu đậm hơn, vì chúng ta biết ý nghĩa thật của ngày lễ trọng đại này. Chúng ta hãy suy gẫm bài ca của Ma-ri để cùng bà Ma-ri tận hưởng niềm vui sâu đậm của lễ Giáng Sinh.

Chúng ta vui vì Chúa đoái đến sự hèn hạ của chúng ta (c. #48). Ma-ri chỉ là một thôn nữ tầm thường, không tiếng tăm, không giàu có, học thức. Nhưng Chúa chọn nàng cưu mang Chúa Cứu Thế. Thật là một vinh dự đáng vui mừng biết bao. Dầu bạn là ai, bạn giàu có hay nghèo nàn, trước Đấng Chí Cao bạn chỉ là một tội nhân ô uế, hèn hạ. Thế mà bạn được vinh dự đón Chúa vào tâm linh. Chúa Chí Cao ngự vào tâm hồn bạn khi bạn tin nhận Ngài. Thật là một vinh dự đáng vui mừng.

Chúng ta vui vì Chúa đã làm những việc lớn cho chúng ta (c. #49). Chúa đã cất nhắc Ma-ri, một người không tên tuổi thành mẹ Chúa Cứu Thế. Qua cuộc sống của bà, Ma-ri đã chứng kiến bao phép lạ diệu kỳ. Chúa cũng cất nhắc chúng ta, những tội nhân không tên tuổi trở thành thánh nhân, những người bạn của Chúa Cứu Thế. Biết bao phép lạ nhiệm mầu mà chúng ta đã chứng kiến qua đời sống mình.

Bạn hãy ôn lại vinh dự của mình và những việc lớn lao Chúa đã làm cho mình để tận hưởng niềm vui sâu đậm của mùa Giáng Sinh.

Cảm tạ Chúa đã dầm thấm con trong niềm vui kỳ diệu của mùa Giáng Sinh. Xin Chúa cho con biết nhớ đến luôn luôn, những ơn lớn của Ngài đã ban trên đời sống con, để linh hồn con luôn hết lòng ngợi khen Chúa.

(c) 2024 svtk.net