Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sinh Cho Chúa

Lu-ca 1:57-80

"Vì tay Chúa ở cùng con trẻ ấy" (c. #66 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng được sinh ra để thực hiện sứ mạng nào? Vai trò của Giăng quan trọng thế nào trong việc đưa Chúa vào đời? Bí quyết nào giúp Giăng làm trọn sứ mạng đó? Sứ mạng và vai trò của Giăng nhắc chúng ta điều gì về việc đưa Chúa vào đời?

Chúa Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta. Đây là nguồn vui chính của mùa Giáng Sinh. Nhưng bạn có biết không, bên cạnh tin vui lớn đó, chúng ta còn một tin mừng nhỏ là "chúng ta đã sinh ra cho Chúa!" giống như Giăng Báp-tít đã sinh ra cho Ngài khi xưa. Chúng ta suy gẫm câu chuyện Giăng Báp-tít ra đời để thấy niềm vui chúng ta được sinh ra cho Chúa.

Ngày Giăng Báp-tít chào đời là ngày vui cho cả gia đình và hàng xóm (c. #58). Các người quen biết đến chúc mừng ông bà sinh con quý. Ngày chúng ta tin Chúa, chúng ta sinh vào gia đình của Chúa, cả thiên đàng vui mừng. Chúa quý mến chúng ta như người mẹ quý đứa con hiếm muộn vừa mới chào đời.

Giăng ra đời với một sứ mạng: dọn đường cho Chúa (c. #76). Chúng ta cũng được Chúa sinh ra với một sứ mạng: "làm mọi việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước" (Ê-phê-sô 2:10). Việc lành Chúa sắm sẵn là: thờ phượng Chúa, sống đời thánh thiện và phục vụ Ngài.

Tay Chúa ở cùng Giăng (c. #66). Nói cách khác, Chúa đặc biệt chăm sóc, dẫn dắt, ban năng quyền để Giăng có thể làm tròn sứ mạng của mình. Chúng ta cũng được Chúa ở cùng, Thánh Linh Chúa ở cùng chúng ta, để giúp chúng ta sống thánh thiện và đầy năng lực để phục vụ Chúa.

Giăng là một nhân vật vĩ đại trong thánh sử. Nhưng Chúa dạy rằng chúng ta, những người sinh ra cho Chúa trong thời đại mới còn lớn hơn Giăng (Lu-ca 7:28), vì chúng ta hưởng tất cả phước hạnh thiêng liêng do Chúa Cứu Thế mang đến sau khi Ngài giáng sinh và chịu chết.

Hôm nay, nhân mùa Giáng Sinh, chúng ta hãy vui vì Chúa đã sinh ra cho chúng ta, và chúng ta cũng sinh ra cho Ngài. Hãy sống chết cho Ngài, như Ngài đã sống chết cho chúng ta.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã sinh ra cho con, và cho con được sinh ra cho Ngài. Xin giúp con sống hết lòng cho Ngài, như Ngài đã sống và chết cho con.

(c) 2024 svtk.net