Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Tình Cha Con

Hê-bơ-rơ 12:4-11

"Ví bằng anh em chịu sửa phạt, ấy là Đức Chúa Trời đãi anh em như con, vì có người nào là con mà cha không sửa phạt?" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có bị cha mẹ la mắng bao giờ chưa? Bạn nghĩ sao về những lần bị la mắng như thế? Có bao giờ Chúa sửa trị bạn chưa? Bạn buồn hay vui khi bị thử thách? Tại sao?

Phần Kinh thánh hôm nay dành riêng cho những ai đã từng bị thử thách. Qua phần này, chúng ta thấy có các điểm sau đây:

1. Cha trên trời thương yêu mỗi chúng ta, vì vậy Ngài muốn cho chúng ta những gì quý nhất, tốt nhất. Nhưng mỗi khi chúng ta đi xa Ngài, hay làm những điều không xứng đáng, Chúa trừng phạt để dạy ta.

2. Tất cả mọi người đều phải trải qua cuộc sửa phạt của Chúa (câu #8), vì có chịu sửa phạt mới là con thật.

3. Vì lợi ích cho ta mà Chúa sửa phạt (câu #10). Chúa sửa phạt để ta được tinh sạch hơn, xa lánh trần tục và xứng đáng ra mắt Chúa. Cuộc sửa phạt của Chúa đến với ta mỗi chặng đường đời, chứ không như cha phần xác, chỉ sửa trị ta lúc còn nhỏ mà thôi. Vì vậy, muốn làm con thật của Chúa thì phải nhận cuộc trừng phạt của Ngài.

4. Cuộc trừng phạt nào cũng gây buồn giận khó chịu, nhưng sau cuộc trừng phạt ta mới thấy rõ vấn đề, và ta biết sống kỷ luật hơn và tâm hồn được an tịnh.

5. Vâng phục Chúa, chịu theo nề nếp răn dạy của Chúa, vì nhờ đó chúng ta khỏi chết mất trong tội (câu #9).

Mỗi biến cố xảy đến cho bạn trong năm qua có phải là dịp giúp bạn đến gần Chúa hay không? Bạn hiện đang oán trách gì Chúa hay không? Các câu hỏi này bạn hãy tự trả lời. Nên nhớ rằng vòng tay của Cha nhân lành vẫn đang rộng mở để đón chờ ta.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận thức được tình yêu sâu xa của Chúa để bằng lòng chịu Ngài sửa phạt.

(c) 2024 svtk.net