Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sống Trong Kỷ Luật

Hê-bơ-rơ 12:12-17

"Khá coi chừng kẻo có kẻ trật phần ân điển của Đức Chúa Trời..." (c. #15 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Có những lời khuyên nào ở đây? Tìm hiểu ý nghĩa từng lời khuyên. Lời khuyên nào có ý nghĩa đối với bạn nhất?

Phân đoạn Kinh thánh hôm nay có một vài mệnh lệnh Chúa truyền, đó là:

1. Câu #12. Đứng thẳng lên! Mệnh lệnh này bảo ta phải can đảm và tin quyết, đừng ngã lòng hay lui bước, hãy nhìn vào sự thật.

2. Câu #13. Hãy đi cho ngay ngắn! Vì ta sống không phải cho chính mình, nhưng còn làm gương cho người khác theo nữa. Ta phải sống theo kỷ luật của Chúa, có ích cho mình, cho Chúa và cho kẻ khác.

3. Câu #14. Đối xử với nhau cho tận tình! Yếu tố bảo vệ tình bạn trong Chúa có hai mặt: sống trong hòa khí và cùng nhau tiến lên mức thánh hóa cuộc đời. Vì mục đích của chúng ta là cùng được ra mắt Chúa thánh khiết vinh quang, nên chính chúng ta phải được thánh hóa.

4. Câu #15. Đừng làm gương xấu! Chúng ta sống với người khác, vì vậy mỗi khi một người phạm tội thì làm cho cộng đồng thương tổn, có khi lại lôi cuốn người khác phạm tội với mình nữa.

5. Câu #16. Tránh tội gian dâm! Vì tội này làm ta mất quyền làm con trong nhà Chúa, cũng như Ê-sau khinh quyền trưởng nam mà mất bao phước hạnh.

Mời bạn đọc lại phân đoạn Kinh thánh hôm nay và cầu nguyện, xin Chúa cho trong những ngày cuối năm tìm được điều cần thiết cho cuộc sống của mình.

(c) 2024 svtk.net