Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Đám Lửa Hừng

Hê-bơ-rơ 12:28-29

"Hãy cảm ơn, hầu cho lấy lòng kính sợ hầu việc Đức Chúa Trời một cách đẹp lòng Ngài" (c. #28 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Nước Chúa ở đâu? "Nước không hay rúng động" có nghĩa gì? Làm sao ta biết được, và làm thế nào vào nước Chúa? Phục vụ Chúa chúng ta cần có thái độ nào? Tại sao?

Mỗi người tin Chúa đều là con dân trong Nước Chúa. Ni-cô-đem ngày xưa không biết cách nào vào nước Chúa hay nếm trải quyền năng của Chúa. Chúa dạy phải tái sinh mới vào nước Chúa được. Ngày nay cũng vậy, ta không thể nào biết nước Chúa khi chưa xưng nhận tội, được tha thứ và tái tạo.

Nước Chúa có đặc điểm là vững bền hằng cửu, nên vào nước Chúa là sống đời đời với Ngài. Nước Chúa hiện ở nơi ta đang sống, nếu ta đã tin nhận Chúa và từ bỏ hẳn tội lỗi thì ta đang tham dự vào nước Chúa rồi.

Ta đang sống trong vinh quang của Chúa, vì vậy ta phải cẩn thận. Hết lòng cảm tạ Chúa vì được dự phần trong nước Chúa, vì ân sủng của Ngài. Nhưng đồng thời cũng phải tự kiềm chế cho khỏi xúc phạm đến Chúa và bị trừng phạt. Nên nhớ rằng, không phải Chúa trong thời Cựu Ước kinh khủng hơn trong thời Tân Ước, vì Chúa không thay đổi. Tạ ơn Chúa vì địa vị của mình, nhưng cũng phải cẩn thận trong nếp sống, sao cho Chúa vừa lòng.

Ta nên nhớ rằng mình đang sống trước ánh mắt của Chúa. Không có gì che giấu được ánh mắt Ngài. Ta cần dân lên Chúa lời cảm tạ chân thành sâu xa, và sống sao cho ra một người con của Chúa chứ không phải kẻ thù nghịch Ngài.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Ngài ban cho con được dự phần trong Nước của Ngài. Xin giúp con luôn luôn biết cảm tạ Chúa về những ân lành Ngài ban và hết lòng phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net