Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Tin Lời Chúa

Giăng 4:46-54

"Hãy đi, con của ngươi sống." Người đó tin lời Đức Chúa Giê-xu đã phán cho mình, bèn đi" (c. #50).

Câu hỏi suy ngẫm: Viên chức trong câu chuyện đã làm gì chứng tỏ niềm tin vào lời của Chúa Giê-xu trong ông? Nghi ngờ lời Chúa thì phạm tội gì? Tin lời Chúa được phước như thế nào? Bạn có kinh nghiệm nào về điều này?

Mục sư C.H.Spurgeon nói rằng người nào tin lời Chúa thì sẽ cầu nguyện, vâng lời và có thể khiến cả gia đình được cứu rỗi như viên chức trong câu chuyện này. Chúa Giê-xu khen viên đội trưởng thành Ca-bê-na-um có đức tin lớn vì ông hoàn toàn tin lời Chúa, ông nói rằng Chúa chỉ phán một lời thì đứa đầy tớ của ông sẽ được lành, không cần Chúa phải đến nhà ông (Ma-thi-ơ 8:5-13). Không tin lời Chúa thì cho Ngài là kẻ nói dối. Không tin lời Chúa tội nặng biết bao, tin lời Ngài phước hạnh dường nào! Ca-bê-na-um chỉ cách Ca-na độ vài tiếng đồng hồ đi bộ, nhưng tại sao đến ngày hôm sau ông mới về đến nhà (c. #50-53), phải chăng ông tin chắc rằng con ông đã lành bệnh và ông không vội vã về nhà ngay?

Có một người cha đem con trai bị quỉ ám đến xin Chúa chữa cho, nhưng không hoàn toàn tin cậy Chúa, qua câu ông nói với Chúa rằng: "Nếu Thầy làm được việc gì, xin thương xót chúng tôi và giúp cho." Khi nghe Chúa phán: "Sao ngươi nói: Nếu thầy làm được...Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả!" thì ông kêu lên rằng: "Tôi tin, xin Chúa giúp đỡ trong sự không tin của tôi!" (Mác 9:14-27). Nhiều khi chúng ta cũng cần phải xin Chúa giúp đỡ trong sự yếu đuối đức tin của chúng ta.

Trong một lần duyệt binh tại Paris, hoàng đế Napoleon đã sơ ý bỏ rơi giây cương khiến con tuấn mã của ông nhảy chồm lên làm ông gần té xuống đất. Một lên binh nhì nhảy ra khỏi hàng ngũ, chụp lấy cương ngựa và kiềm hãm được nó. Hoàng đế Napoleon nắm lấy cương ngựa và nói: "Rất cám ơn đại uý!" Người lính: "Tâu hoàng đế, thuộc trung đoàn nào?" "Trung đoàn cận vệ của ta!" Napoleon trả lời. Lập tức người lính ấy lột mũ đang đội, bỏ xuống đất và nói: "Ai muốn lấy thì lấy," rồi đi ngay đến doanh trại sĩ quan để nhận cấp bậc và nhiệm vụ. Viên chức trong câu chuyện cũng có đức tin và sự vâng lời như thế.

Lạy Chúa, con nguyện hết lòng tin nơi lời Chúa đã phán trong Thánh Kinh, và hoàn toàn vâng phục theo. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net