Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Bệnh Của Thời Đại Hiện Nay – Cô Đơn

Giăng 14:1-21

"Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu; ta sẽ đến cùng các ngươi...vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống" (Giăng 14:18-19).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao con người thường mang tâm trạng cô đơn? Người ta thường cố gắng giải quyết tâm trạng này bằng cách nào? Bí quyết nào giúp chúng ta thực sự giải quyết tâm trạng này? Tại sao? Bạn kinh nghiệm điều này như thế nào?

Tại phòng chờ đợi của nhà ga xe lửa, một giáo sĩ cầm tấm bản đồ lên xem. Trong tấm bản đồ có vẽ một con đường sắt, con đường xe lửa duy nhất nối liền các thành phố, trên con đường sắt đó đã có nhiều người viết lên một chữ mà họ ưa thích nhất, ngọt ngào nhất đối với họ, hai chữ "gia đình" hay là "tổ ấm."

Có lẽ một vài thương gia chán nản trên thương trường, vài bệnh nhân đã cô đơn trong những ngày dài trên giường bệnh, hay vài người đang ở trong cảnh sờn lòng nản chí vì đã lỡ lìa bỏ gia đình ra đi, đã viết lên các chữ thân yêu ấu trong những phút cô đơn, mong quay trở lại gia đình.

Hai chữ "gia đình" khơi dậy trong lòng người sự ngọt ngào thiêng liêng nhất. Họ đã viết lên hai chữ gia đình để tìm lại sự ngọt ngào, niềm an ủi vô biên.

Chúa biết sự cô đơn trong mỗi con người chúng ta - nên Ngài hứa: "Ta không để các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi" (Giăng 14:18). Niềm hi vọng đó khích lệ chúng ta vào đời, đem những người đang cô đơn về nhà Chúa, về gia đình của Chúa.

Cảm tạ Chúa vì con có Ngài ở cùng con, sống trong con, xin giúp con biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, sự cô đơn với người lân cận con.

(c) 2024 svtk.net