Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Chịu Khổ Vì Phúc Âm

II Ti-mô-thê 2:8-13

"Vì Phúc Âm đó mà ta chịu khổ, rất đỗi bị trói như người phạm tội, nhưng đạo của Đức Chúa Trời không hề bị trói đâu" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đặc điểm nào của Phúc Âm khiến Phao-lô sẵn sàng chịu khổ? Căn cứ vào đâu ông xác quyết rằng Đạo Đức Chúa Trời không hề bị trói? Từ câu #11-13, Phao-lô nêu lên bốn điều chắc chắn nào? Những điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Phao-lô vì Phúc Âm mà bị bắt bớ, chịu khổ, và chịu chết. Ông chịu khổ vì:

1. Ông biết rõ Đấng ông tin không phải là một người tầm thường, bó tay trước từ thần như mọi người, mọi giáo chủ ở đời này, mà là một Đấng phục sinh, đắc thắng tử thần, và hiện đang sống.

2. Ông chịu khổ để cho những người được chọn có cơ hội nghe Phúc Âm, đứng vững trong đức tin, vì cớ những người được chọn mà ông hi sinh.

3. Ông chịu khổ vì niềm tin vững chắc rằng, nếu có chết thì ông cũng sẽ sống lại với Chúa, sự chết không cầm giữ được những người tin Chúa dưới gông cùm của nó. Người tin Chúa cũng sẽ chiến thắng tử thần như Chúa đã chiến thắng.

Biết rõ Đấng mình tin, sống có mục đích vì người khác, và có hy vọng chắc chắn trong tương lai, là những yếu tố cần thiết giúp Phao-lô cũng như giúp chúng ta sẵn sàng chịu khổ, vui lòng chịu khổ trên đường đức tin cho đến cuối cùng.

Chúa đã vì chúng ta mà chịu khổ, chúng ta cũng phải chịu khổ cùng Ngài. Giáo phụ Tertullian nói: "Người nào sợ chịu khổ thì không thể nào thuộc về một Đấng đã chịu khổ."

Xin Chúa cho con biết vui lòng sẵn sàng chịu khổ vì cớ theo Chúa.

(c) 2024 svtk.net