Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Trong Tập Thể Giáo Hội

II Ti-mô-thê 2:20-26

"Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quý trọng, làm của thánh, có ích cho chủ mình và sẵn sàng cho mọi việc lành" (c. #21).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho thấy một thực tế nào trong tập thể giáo hội? Giữa thực tế đó, người hầu việc Chúa cần có những đức tính nào? Kiểm điểm lại đời sống, bạn thấy những đức tính nào bạn còn thiếu kém và cần nhờ Chúa để đạt tới?

Khi khuyên Ti-mô-thê tránh chuyện tranh cãi, ông cũng cho biết là trong tập thể giáo hội luôn luôn có đủ mọi thành phần, như một cái nhà trong đó có đủ thứ bình, bình sang, bình quý cũng như bình hèn, bình xấu. Trong Hội Thánh có đủ mọi thành phần cũng như câu chuyện Chúa kể về Cỏ Lùng Trong Ruộng Lúa Mì (Ma-thi-ơ 13:24-30, 36-43). Cỏ lùng và lúa mì cùng mọc chung trong đám ruộng mà người chủ chỉ gieo có lúa mì. Cả hai thứ đều giống nhau, rất khó phân biệt đến độ nếu nhổ bỏ cỏ lùng có thể nhổ lầm lúa mì. Chúa cũng kể câu chuyện Mẻ Lưới (Ma-thi-ơ 13:47,48) để nói lên cùng một ý là, Hội Thánh tung lưới Phúc Âm cứu người thì trong số người kéo vào Hội Thánh đương nhiên có đủ hạng, đủ loại. Chúng ta không nên chỉ trích người này, người nọ, hoặc chê bai Hội Thánh vì trong đó có nhiều phần tử xấu. Sự phán xét thuộc về Chúa. Ngày cuối cùng Chúa sẽ sai thiên sứ Ngài lựa ra.

Việc của mỗi chúng ta không phải là cãi vả, chỉ trích, lên án những người chúng ta thấy không vừa ý mình trong Hội Thánh. Vì làm như thế chúng ta sẽ tạo chia rẽ, và chính chúng ta cũng dễ mắc phải tội lên mình kiêu ngạo. Việc của chúng ta là mỗi người phải nhờ Chúa giữ mình khỏi bị ô nhiễm bởi những thói hư tật xấu của người đời, làm mình thanh sạch cho Chúa dùng.

Khi giữ mình thanh sạch thì được thưởng gì? Phần thưởng của người thuộc Chúa không phải là giàu sang phú quý hay sự tôn trọng đời này, nhưng là sự phục vụ Chúa, là công tác "sẵn sàng cho mọi việc lành." Con cái tốt của Chúa không phải là người mong tìm địa vị tôn trọng, chỗ đứng cao trong Hội Thánh, mà là người tìm sự phục vụ, mong hầu việc Chúa bằng cách phục vụ anh chị em mình. Nếu tất cả mọi người trong Hội Thánh đều tốt hết thì chẳng còn bao nhiêu việc để chúng ta phục vụ nữa.

Nguyện Chúa cho con đến với Hội Thánh không với thái độ chỉ trích, tranh cãi, nhưng bằngtâm tình khiêm nhường phục vụ.

(c) 2024 svtk.net