Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cơ Hội

Ê-phê-sô 5:15-21

"Vậy, hãy giữ cho khéo về sự ăn ở của anh em, chớ xử mình như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là lợi dụng thì giờ? Để làm gì? "Những ngày là xấu" ở đây có nghĩa gì? Bạn quan niệm và sử dụng thì giờ như thế nào?

Có một nhà điêu khác trưng bày những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của mình. Tác phẩm được nhiều người chú ý nhất là bức tượng mà người ta chỉ xem thấy mái tóc, còn mặt bị che và hai chân thì có cánh.

Một du khách hỏi: "Bức tượng này tên gì?" Nhà điêu khắc trả lời: "Cơ hội." - "Tại sao mặt lại bị che đi?" Nhà điêu khắc trả lời: "Vì ít khi người ta biết cơ hội đến với chúng ta." - "Tại sao lại có đôi cánh ở chân?" Nhà điêu khác đáp: "Vì cơ hội sẽ sớm bay đi mất, một khi đã đi, thì không ai bắt lại được."

Trong Ê-phê-sô 5:16, Thánh Phao-lô đã viết chữ "thì giờ" cũng có thể dịch là "cơ hội." Cơ hội là gì? Đó là một vài phút giây ngắn ngủi của hai người gặp nhau, một cơ hội gặp gỡ. Thì giờ đó chính là cơ hội bằng vàng cho chúng ta làm chứng, dẫn đưa người khác vào cõi đời đời ở thiên đàng.

Alexander Madaren, một Mục sư ở Anh quốc đã nói: "Mỗi giây của đời sống đã được ban cho ta vì một mục đích, biết lợi dụng cơ hội Chúa ban cho là người khôn ngoan."

Lạy Chúa, xin giúp con biết nắm lấy cơ hội Chúa cho để sống đẹp lòng Chúa và giới thiệu Chúa.

(c) 2024 svtk.net