Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tin Và Hiểu

Ê-phê-sô 2:8-9; Lu-ca 8:12

"Nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu..." (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin bạn giải thích "được cứu nhờ ân điển, bởi đức tin." Ở đây cho thấy điều gì về phía Chúa và về phía chúng ta? Tại sao việc lành không đem đến cho chúng ta sự cứu rỗi? Đức tin, sự cứu rỗi và việc lành tương quan nhau thế nào trong đời sống bạn?

Allen Srewart rất tích cực trong những sinh hoạt Cơ Đốc vì anh không chắc chắn sẽ ở vào cõi đời đời nào. Một người bạn nói anh phải tin nhận Chúa Giê-xu để được cứu. Nhưng Stewart tưởng vậy thì quá dễ nên anh tham gia vào Hội Thánh, bận rộn trong mọi công việc, hy vọng qua những công việc đó anh được sự cứu rỗi. Nhưng những điều đó không đem lại cho anh sự vui sướng nào.

Một ngày nọ anh đọc trong Lu-ca chương 8 về thí dụ "Người Gieo Giống," thình lình anh chú ý câu #12 "Phần rơi ra dọc đường là những kẻ nghe đạo, nhưng về sau ma quỉ đến cướp lấy đạo từ trong lòng họ, e rằng họ tin mà được cứu chăng? Anh đang suy nghĩ thì lẽ thật đến với anh: Ngay cả ma quỉ cũng hiểu hễ người nào tin Chúa, phó thác cuộc đời cho Chúa hướng dẫn, tìm sự tha thứ qua đức tin thì được Chúa tha tội. Điểm khác biệt là ma quỉ biết, hiểu, nhưng không tin.

Được lời Chúa nhắc nhở, anh thành thật tin Chúa, nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của đời anh. Bởi đức tin đến Chúa Giê-xu, Stewart đã tìm được sự bình an.

Lạy Chúa, xin giúp con có đức tin vững vàng nơi Ngài, phó thác cuộc đời con trong sự hướng dẫn của Ngài. Xin đem con ra khỏi sự biết, hiểu mà không tin Ngài.

(c) 2024 svtk.net