Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Những Mạc khải Về Lịch Sử (tt)

Đa-ni-ên 7:1-8

"...Này có một cái sừng nhỏ khác ở giữa những sừng ấy mọc lên..., có những mắt in như mắt người, và có một cái miệng nói những lời xấc xược" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Những con thú đều có một điểm chung là gì? Có những điểm nào khác nhau? Những con thú này nói lên những đặc điểm nào của các đế quốc? Chúa mạc khải những điều này cho chúng ta nhằm mục đích gì?

5. Ta nhận thấy con thú thứ nhất chỉ có một đầu sư tử. Con thú thứ hai có hai phần, nghĩa là phức tạp hơn. Con thú thứ ba có bốn cánh và bốn đầu, tượng trưng cho bốn phần đất mà nó thống trị, hay giao cho các tiểu vương quản trị. Các đất này là: Hi Lạp & Ma-xê-đoan, Thrace & Tiểu Á, châu Á & Palestien, Ai Cập & Palestine. Nói tóm lại là đế quốc Hy Lạp.

6. Câu #7 nói về con thú thứ tư. Con thú này được mô tả là dữ tợn, rất mạnh và có sức lắm. Liên minh quân sự của nó có mười nước. Về sau chỉ còn bảy nước, vì một sừng nhỏ đã tiêu diệt ba sừng khác và chiếm chỗ. Những con số này không thể suy đoán được, vì có nhiều chi tiết dường như chưa ứng nghiệm trong thời gian. Con thú thứ tư là đế quốc La Mã.

7. Đặc tính của cái sừng nhỏ là thông minh, khôn ngoan (có những mắt) và phát ra những lời ngạo mạn, xúc phạm. Đây chính là các ý thức hệ của loài người nhằm loại bỏ Chúa.

8. Tất cả các con thú đều có thú tính, nghĩa là dữ tợn, sẵn sàng tiêu diệt và thống trị. Đây chính là các đặc điểm của mọi nền chính trị loài người. Con Người cầm quyền với tham vọng và kiêu ngạo.

Bài học cho ngày hôm nay:

a. Hãy hết lòng tin cậy Chúa, đừng nhìn vào thế lực của loài người, vì tính độc ác và tham lam của loài người chỉ gây cảnh khổ cho nhân loại và chính chúng ta.

b. Chúng ta không đọc tiên tri Đa-ni-ên để xem thời cuộc đã xảy ra ứng nghiệm tới đâu. Chúng ta đọc Đa-ni-ên để biết rõ về Chúa và cách Chúa đối đãi với con người. Theo mục đích này, chúng ta sẽ thấy Đa-ni-ên có nhiều chi tiết về Chúa mà chúng ta chưa biết.

Chúa ơi, con cũng chỉ là con người với đầy dẫy ác tính. Xin thanh tẩy con và cho con đức tính nhu mì hiền lành của Ngài.

(c) 2024 svtk.net