Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Lời Chứng Thật

Giăng 5:30-32; Giăng 5:37-38

"Có Đức Chúa Trời chứng cho tôi, tôi biết lời chứng của Ngài là thật" (c. #32 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu tự xưng Ngài là ai? Có những lời chứng nào cho lời tự xưng của Chúa Giê-xu? Đức Chúa Trời làm chứng thế nào về Chúa Giê-xu? Tại sao người ta không tin lời Đức Chúa Trời chứng minh về Chúa Giê-xu? Bạn có tin không? Tại sao?

Tĩnh từ "thật" (true) có nghĩa là "đáng tin tưởng", "có thể tin cậy Chúa", "có bằng chứng phù hợp" (Ma-thi-ơ 22:16; Lu-ca 20:21).

Theo Giăng 8:12-18, khi Chúa Giê-xu tự xưng Ngài là Nguồn Sáng cho nhân loại thì người Pha-ri-si bắt bẻ, không tin. Chúa Giê-xu bèn phán rằng: "...có chép trong luật pháp của các ngươi rằng lời chứng hai người là đáng tin: ta tự làm chứng cho ta và Cha là Đấng đã sai ta đến cũng làm chứng cho ta." Nhưng trong Giăng 5:30-47 thì có đến sáu lời chứng về Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, và là Đấng Đức Chúa Trời sai xuống thế gian để làm Chúa Cứu Thế của nhân loại, ấy là: 1) lời Ngài tự chứng, 2) lời chứng của Đức Chúa Trời là Cha Ngài, 3) của Giăng Báp-tít, 4) của các công tác Đức Chúa Trời giao cho Ngài thực hiện, 5) của Thánh Kinh (Cựu Ướ c), và 6) của Môi-se.

Về lời chứng của Đức Chúa Trời, Giăng viết: Chúng ta biết Chúa Cứu Thế là Con Đức Chúa Trời, vì chính Đức Chúa Trời đã từ trời xác nhận lúc Chúa Giê-xu chịu lễ báp-tem, khi Ngài chịu chết trên cây thập tự, và những lúc Chúa chịu báp-tem mà cả lúc Ngài hy sinh tính mạng...Nếu đã tin lời một nhân chứng trước tòa, chúng ta càng phải tin lời chứng của Đức Chúa Trời, Ngài tuyên bố Chúa Cứu Thế là Con Ngài. Ai tin Con Đức Chúa Trời đều biết lời chứng của Đức Chúa Trời là chân thật. Không tin Con Đức Chúa Trời cũng như bảo Đức Chúa Trời nói dối, vì cho lời Đức Chúa Trời phán về Con Ngài không đúng sự thật" (I Giăng 4:6-10; Ma-thi-ơ 3:17; 27:45-54). Không tin Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời thì phạm tội nặng như bảo Đức Chúa Trời nói dối vậy.

Đối với bạn, Chúa Giê-xu là ai?

Lạy Chúa, con biết Chúa qua Lời Ngài, công việc Ngài, nhưng nhiều khi con có những ý nghĩ, hành động như chưa tin Ngài là Con Đức Chúa Trời. Xin tha thứ cho con, giúp con tin cậy Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net