Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Bài Ca Chiến Thắng

Xuất Ê-díp-tô Ký 15:1-21

"Hỡi Đức Giê-hô-va! Trong vòng các thần, ai giống như Ngài? Trong sự thánh khiết, ai được vinh hiển như Ngài? (c. #11 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin kể lại những việc Giê-hô-va Đức Chúa Trời làm trong phần Kinh Thánh này, và những lời ca ngợi của tác giả về Ngài. Có những điểm nào tương đồng so với những điều Chúa làm trên đời sống bạn?

Bài ca chính này bao gồm nhiều bài ca nhỏ họp lại, để dân Y-sơ-ra-ên ca ngợi Đức Giê-hô-va mỗi khi họp lại thờ phượng Ngài. Bài ca này nói lên quá trình lịch sử của dân Do Thái, việc Đức Chúa Trời giải cứu họ khỏi Ai Cập, vượt qua Biển Đỏ.

Bài ca chiến thắng diễn tả trở lại trận thắng vĩ đại tại Biển Đỏ, mà chính Giê-hô-va Đức Chúa Trời là vị tướng chỉ huy và đánh thế cho dân sự Ngài. Tác giả bài ca không những ca ngợi những việc làm, những phép lạ của Đức Chúa Trời mà còn ca ngợi chính Ngài nữa. Đức Chúa Trời vượt hẳn hơn các thần khác, không có thần nào giống như Ngài được. Ngài chẳng những hứa, giữ lời hứa và có quyền làm trọn lời hứa cho dân sự Ngài. Đức Chúa Trời đưa dân sự Ngài vào chiếm xứ rồi lập nghiệp, và cũng chính Đức Chúa Trời qui định cách thức cho dân sự thờ phượng Ngài cũng là Đức Chúa Trời của nhân loại. Ngài dùng dân sự Ngài truyền bá, xây dựng một Nước Trờimà chính Ngài là Giê-hô-va Đức Chúa Trời cai trị đời đời. Mời bạn thử viết một bài ca ngợi Đức Chúa Trời của bạn.

Xin Chúa giúp con là con dân Chúa sống vui mừng ca ngợi hầu việc Đức Chúa Trời mãi mãi trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net