Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Giê-hô-va: Đức Chúa Trời Chữa Lành

Xuất Ê-díp-tô Ký 15:22-27

"Đoạn, dân sự đến đất Ê-lim; nơi đó có mười hai suối nước, và bảy mươi cây chà là; dân sự đóng trại tại đó, gần bên suối nước" (c. #27).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong việc cung cấp nước uống cho dân sự, Đức Chúa Trời bày tỏ lòng nhân từ, bác ái và rộng rãi của Ngài như thế nào? Tại sao đoàn dân hay quên ơn và thích cằn nhằn trách móc? Có bao giờ bạn có thái độ như thế với Chúa không? Bài học hôm nay nhắc bạn điều gì?

Nước là mạch sống của con người. Dân Y-sơ-ra-ên được Môi-se dẫn qua Biển Đỏ vào đồng vắng Su-sơ. Đồng vắng nóng nực, khốn khổ lại thiếu nước để uống. Lẩn quẩn tìm được nước tại đất Ma-ra, nhưng nước lại đắng không uống được, dân sự trách móc Môi-se. Môi-se cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời, Ngài chỉ cho ông lấy cậy gậy ném vào nước, nước trở nên ngọt uống được. Cây gậy của Môi-se không làm ra được phép lạ, chắc chắn phép lạ biến nước đắng thành ngọt là do Đức Giê-hô-va làm ra.

Kế đến Đức Chúa Trời ban mệnh lệnh cho dân sự ngay tại đồng vắng; nếu dân sự thi hành thì không bị những bệnh mà Ngài giáng xuống cho dân Ai Cập. Chính Chúa xác nhận: "Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời, Đấng chữa bệnh." Dân Y-sơ-ra-ên đã thấy các tai vạ, bệnh tật xảy ra cho dân Ai Cập, và Chúa thường nhắc lại nhiều lần cho dân sự ngõ hầu họ kính sợ và vâng lời Ngài thì không bị những tai vạ đó. Câu #27 cho biết dân Y-sơ-ra-ên đến Ê-lim đóng trại có mười hai suối nước, bảy mươi cây chà là..., câu này hàm ý dân sự có vâng lời.

Bài học nước đắng trở thành ngọt trong đồng vắng dạy dỗ gì cho bạn và tôi về "Giê-hô-va Đức Chúa Trời chữa bệnh"?

Lạy Chúa, xin giúp con vâng phục Ngài, để kinh nghiệm những ngọt ngào trong sự chăm sóc yêu thương của Ngài.

(c) 2024 svtk.net