Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Thấy Gì?

Xuất Ê-díp-tô Ký 17:1-17

"Có Giê-hô-va Đức Chúa Trời ở giữa chúng ta chăng?" (c. #7 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân Y-sơ-ra-ên không thấy sự hiện diện của Chúa? Có phải Môi-se không thấy vấn đề thực tế như dân chúng thấy không? Ông khác họ ở điểm nào? Câu hỏi "có Đức Chúa Trời ở giữa chúng ta hay chăng" nói lên điều gì nơi dân chúng? Bài học hôm nay dạy bạn điều gì khi bạn ở trong tình trạng khó khăn thiếu thốn?

Theo lệnh của Đức Chúa Trời, dân sự di chuyển từ đồng vắng Sin và đóng trại tại Rê-phi-đim. Tại đây không có nước uống nên dân sự cãi vả, oán trách và muốn ném đá Môi-se. Môi-se liền kêu cầu cùng Đức Chúa Trời. Chúa bảo Môi-se đem theo các trưởng lão cùng cây gậy, đi trước dân sự đến gặp Ngài tại hòn đá trên núi Hô-rếp. Theo lệnh Chúa, Môi-se dùng gậy đập hòn đá thì nước phun ra và dân sự có nước uống.

Cùng một hoàn cảnh, dân sự chỉ thấy thực tế không có nước uống mà không thấy Chúa hiện diện, dù rằng họ đã thấy và biết Đức Chúa Trời qua các phép lạ chim cút, bánh ma-na trước đây. Ngược lại Môi-se vừa thấy thực tế thiếu nước uống, nhưng cũng thấy Chúa đứng tại hòn đá trên núi Hô-rếp. Dân sự bị bỏ lại phía sau. Dân sự trách móc Môi-se có nghĩa dân sự trách móc Chúa, khinh dể Môi-se là khinh dể Chúa. Dân Y-sơ-ra-ên cằn nhằn trách móc không hẳn vì thiếu bánh và nước, nhưng còn có cái gì khác nữa. Không ai ngờ được dân sự dám có thái độ nghi ngờ trêu chọc Đức Chúa Trời khi thốt lên: "Có Đức Chúa Trời ở giữa chúng ta không?" Ngay thời đại chúng ta hôm nay cũng có biết bao người cho rằng "Đức Chúa Trời đã chết," chúng ta con dân Chúa có được đôi mắt thuộc linh như Môi-se thấy Chúa đang tể trị vũ trụ không?

Lạy Chúa, xin tha tội vì bệnh cận thị thuộc linh của con. Xin giúp con tin tưởng, chiêm ngưỡng sự hiện diện của Ngài và vui sống cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net