Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Ánh Sáng Trong Bóng Tối

Phi-líp 2:12-18

"Hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Ánh sáng và bóng tối ở đây chỉ về điều gì? Ánh sáng có những đặc điểm nào? Chiếu sáng như đuốc trong thế gian có ý nghĩa gì? Xin bạn cho biết những việc cụ thể mà bạn có thể thực hiện để "chiếu sáng như đuốc trong thế gian?"

Gần đây tôi đọc một câu chuyện về một người đàn bà cảm thấy cô đơn trong sở làm, vì chỉ có một mình bà là tín đồ. Bà trở nên chán nản, cáu kỉnh, thất vọng, muốn bỏ công việc của mình. Trước khi bỏ việc, bà đến với Mục sư. Sau khi nghe bà thuật lại hoàn cảnh, mục sư hỏi: "Người ta thường để ánh sáng ở chỗ nào?" Bà nhận ra lời đó đã trả lời cho hoàn cảnh của bà hiện tại. Bà nhận biết nơi làm việc của bà cần sự sáng của Chúa. Bà phải làm sự sáng soi sáng ở đó. Vậy, bà ở lại với quyết định làm một ngọn đèn sáng cho Chúa ở chỗ tối tăm này. Một thời gian sau có mười ba người cùng sở trở lại tin nhận Chúa là Chúa Cứu Thế của đời sống họ. Chúa cũng đang đặt để bạn trong gia đình, trong khu xóm, trong trường học, trong sở làm, trong nhà tù...làm ngọn đuốc chiếu sáng thế giới này. Rồi đến ngày gặp Chúa, bạn có thể nói như Phao-lô: "chẳng đã chạy vô ích và khó nhọc luống công."

Chúa ơi, xin giúp con thực sự là ngọn đèn sáng giữa chốn Ngài đặt để, vì nhiều lúc con dễ cảm thấy cô đơn, ngã lòng.

(c) 2024 svtk.net