Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Đau Khổ Và Yên Ủi

II Cô-rinh-tô 1:3-7

"Như vậy, hoặc chúng tôi gặp hoạn nạn ấy là cho anh em được yên ủi và được rỗi" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa thường cho phép đau khổ, hoạn nạn xảy ra cho chúng ta nhằm mục đích gì? Theo bạn, đau khổ có tác dụng yên ủi người khác như thế nào? Chúa dạy dỗ bạn điều gì về thái độ đối với đau khổ và hoạn nạn?

Một thiếu nữ có một giọng hát thiên phú đã theo học hát với một ông thầy rất giỏi âm nhạc. Cô đã hát những âm điệu thật là tuyệt hảo, nhưng khi trình diễn cô vẫn thấy khô khan và thiếu truyền cảm.

Ngày nọ, giáo sư nói với cô: "Tôi đã dạy cô tất cả những gì tôi biết, nhưng cô còn thiếu một điều mà tôi không thể cung cấp được. Điều đó đến từ đời sống. Chỉ có những điều làm lòng tan vỡ, kinh nghiệm cuộc sống mới giúp cô hát với sự cảm xúc."

Malcolm Sargent (1895-1967) là một nhạc trưởng tài ba, ông đã tìm ra nguyên tắc này đúng với chính bản thân ông. Trong những năm thành công, ông phải chiến đấu với bệnh lao của ông. Sau khi bệnh lao thuyên giảm thì con gái của ông đau nặng. Một đêm kia, khi chuẩn bị điều khiển ban nhạc đêm đó ông sẽ trình diễn bản trường ca Messiah của Handel, ông chuẩn bị bắt đầu thì nhận được điện tín cho biết con gái của ông đang hấp hối. Nước mắt ông tuôn tràn đang khi điều khiển ban nhạc và ban hát trong phiên khúc "An ủi dân ta." Chẳng những ông đã tìm ra sức mạnh từ nơi Chúa để truyền đạt vào âm nhạc, mà qua sự đau buồn, ông còn cảm nhận sâu xa tận đáy lòng nguồn an ủi tuôn tràn đang khi ông điều khiển ban nhạc và ban hát.

Đời sống của chúng ta có những sự đau buồn, thương tiếc mà chúng ta thường trải qua, Đức Chúa Trời có thể dùng những đau khổ, thử thách để giúp chúng ta tăng trưởng, lớn lên trong sự hiểu biết Ngài, sống gần bên Ngài hơn nữa.

Lạy Chúa, những lúc sống trong đau buồn và hoạn nạn, con không thấy được ý định cao cả của Ngài là muốn con tăng trưởng trong bước đường theo Ngài. Cảm tạ Chúa dùng bài học này nhắc nhở con.

(c) 2024 svtk.net