Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Cạm Bẫy Dục Tình

Châm-ngôn 2:16-22

"Sự khôn ngoan sẽ khiến con đi trong đường người thiện, và gìn giữ các lối của kẻ công bình" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn quan niệm thế nào về tình dục? Khi nào thì tình dục trở thành sai lầm? "Sự khôn ngoan" giúp chúng ta điều gì trong vấn đề tình dục? Tại sao? Xin nêu ra vài phương cách cụ thể giúp bạn tránh khỏi cạm bẫy tình dục?

Trong phần Châm Ngôn hôm nay, lời Chúa cho biết khôn ngoan sẽ giúp các bạn thanh niên tránh khỏi cám dỗ tình dục. Thực ra tình dục là điều tốt đẹp Chúa tạo dựng để lưu truyền nòi giống, để tăng cường hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên tình dục ngoài hôn nhân, ái tình bất chính là tà dâm, một loại tội lỗi tai hại. Tình dục bất chính xưa nay vẫn là một cám dỗ mãnh liệt nhất.

Những câu Châm Ngôn hôm nay nêu lên trường hợp cám dỗ dục tình dưới hình thức một thiếu phụ lãng mạn. Nàng lấy lời đường mật quyến dụ những thanh niên non nớt đi vào con đường tội lỗi. Nhưng ngọt mật thì chết ruồi. Những chàng thanh niên không vững lập trường dại dột đi theo nàng là đi vào chỗ chết.

Ngày nay, cám dỗ dục tình còn mãnh liệt hơn ngày xưa cho cả hai phái nam và nữ. Bên trong thì phim ảnh, sách báo tấn công tâm trí chúng ta. Bên ngoài thì xã hội, luật pháp tự do lỏng lẻo, không có gì gìn giữ chúng ta. Nhiều người không có niềm tin vững chắc dễ sa ngã. Điều đáng chú ý là dầu xã hội ngày nay có khác xưa bao nhiêu, hậu quả của tội lỗi xưa nay vẫn không thay đổi. Biết bao nhiêu người thân bại danh liệt, bao nhiêu gia đình tan nát đau khổ chỉ vỉ sa vào cạm bẩy ái tình bất chính. Chúng ta cần khôn ngoan của Chúa để tránh khỏi cạm bẩy dục tình nguy hiểm này.

Lạy Chúa, xin ban con khôn ngoan để biết tránh khỏi cạm bẫy dục tình nguy hiểm.

(c) 2024 svtk.net