Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chịu Sửa Phạt

Châm-ngôn 3:11-12

"Hỡi con, chớ khinh dể điều sửa phạt của Đức Giê-hô-va, chớ hiềm lòng khi Ngài quở trách" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa sửa phạt chúng ta bằng cách nào? Với mục đích gì? Bạn thường có thái độ nào khi bị Chúa sửa phạt? Bằng lòng để Chúa sửa phạt chúng ta sẽ được những kết quả nào?

Lời kêu gọi thứ tư trong Ch 3:1-35 là "hãy nhận chịu sự sửa phạt của Chúa."

Dầu vô tình hay cố ý, nhiều khi chúng ta không làm theo Lời Chúa. Trong những trường hợp ấy, Chúa phải sửa trị chúng ta vì Ngài yêu thương chúng ta, như một người Cha thương yêu muốn lấy roi vọt để dạy dỗ sửa trị những đứa con ương ngạnh.

Chúa có thể sửa phạt chúng ta bằng nhiều cách. Có khi Ngài dùng một anh em, một tôi tớ Chúa để quở trách, vạch cho chúng ta thấy những sai trật của mình. Có khi Ngài cho phép những khó khăn, hoạn nạn, bệnh tật đến để cảnh tỉnh chúng ta. Dầu là hình thức nào đi nữa, chúng ta đừng khinh thường, đừng cay đắng, đừng oán trách khi chịu sửa phạt. Ngược lại chúng ta nên thận trọng cầu xin để biết mình sai trật chỗ nào, rồi ăn năn hối lỗi và nhờ Chúa giúp sửa đổi. Những người biết đón nhận sự sửa phạt của Chúa với tính cách khiêm cung như vậy sẽ "sanh bông trái công bình và bình an" như Lời Chúa dạy (Hê-bơ-rơ 12:11).

Bạn có phản ứng nào khi gặp hoạn nạn, bị quở trách? Hãy chú ý lằn roi sửa trị của Chúa để được trưởng thành.

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Ngài yêu thương con và sửa dạy con. Xin cho con biết đón nhận sự sửa dạy của Chúa với lòng tôn kính để con được trưởng thành.

(c) 2024 svtk.net