Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Chiên Con Trong Tế Lễ

Lê-vi Ký 1:3-5

"...Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (Giăng 1:29 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong thời Cựu Ước, chiên con trong tế lễ có ý nghĩa và giá trị thế nào? Tại sao Chúa Giê-xu được gọi là Chiên Con của Đức Chúa Trời? Điều này có ý nghĩa gì với cá nhân bạn? Bạn thấy có trách nhiệm nào?

Khi một người Y-sơ-ra-ên đã phạm tội mà muốn được tha thứ, phải bắt một chiên con không tì vít chi, đem đến trước cửa hội mạc. Người phạm tội phải đặt tay trên đầu con chiên mà xưng hết tội lỗi mình ra, rồi chính người phải giết con chiên, nghĩa là con chiên vô tội phải mang lấy tội của người đó mà chết thế cho, và thầy tế lễ dùng huyết nó để chuộc tội cho người đã phạm.

Làm việc đó, không phải người Y-sơ-ra-ên tin vào sự chết của con chiên chuộc tội mình, vì giá trị của con chiên đâu có đủ thay cho mạng người. Làm việc đó đức tin của họ hướng về Đấng Cứu Thế sẽ chịu chết đền tội cho họ, mà con chiên chỉ là biểu tượng. Vì thế, khi Giăng Báp-tít thấy Chúa Giê-xu đi ngang qua thì chỉ vào Ngài mà giới thiệu với các môn đệ mình rằng: "Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (Giăng 1:19).

Sự cứu rỗi chúng ta nhận được quý giá vô cùng, vì nó là mạng sống Đức Chúa Trời đã đổ ra. Điều đó cũng làm chứng rằng tội lỗi của chúng ta rất nhiều, sự hình phạt rất nặng, mà chỉ có Chúa Giê-xu mới cứu chuộc được (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12). Đức Chúa Trời đã làm việc đó chỉ vì yêu thương chúng ta, muốn chúng ta thuộc về Ngài, ở với Ngài đời đời.

Vậy, chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời đã được trọn trong đời sống của bạn hay chưa? Bạn đã nếm trải sự cứu rỗi của Chúa, đến mức sẵn sàng chia sẻ cho người khác chưa? Nếu chưa, hãy tin nhận Ngài ngay hôm nay (Giăng 1:12-13).

Chúa ơi

tội lỗi của con quá lớn đến nỗi chỉ có Ngài mới chết thay cho con được thôi. Xin giúp con chia sẻ ơn cứu chuộc lớn lao này cho những người thân yêu của con.

(c) 2024 svtk.net