Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Một Đứa Con Trai

Giăng 6:8-9

"Đây có một đứa con trai, có năm cái bánh mạch nha và hai con cá..." (c. #9 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn biết gì về Anh-rê? Bánh mạch nha và cá nói lên điều gì về gia cảnh cậu trai này? Cậu trai này cho ta bài học gì về sự dâng hiến lên Chúa? Phần thưởng cậu trai này nhận được là gì? Bạn có gì để dâng lên Chúa không?

Ông Anh-rê vốn là môn đệ của Giăng Báp-tít, đã cùng Giăng đến với Chúa Giê-xu, về sau được nhận làm sứ đồ (Giăng 1:35-40; Ma-thi-ơ 1:2). Ông đã hướng dẫn anh mình là Phi-e-rơ, và những người Hy Lạp đến với Chúa (Giăng 1:42; 12:21-22). Có thể gọi ông là nhà truyền giáo quốc nội và quốc ngoại. Ông là một trong các sứ đồ hỏi Chúa về hình phạt Giê-ru-sa-lem. Ông có mặt trên phòng cao với các sứ đồ khác. Theo lời truyền khẩu, ông đi truyền giảng nhiều nơi, cuối cùng tại A-chai, ông bị đánh đập và cột vào thập tự giá hình chữ X, ông cứ giảng đạo cho mọi người, hai ngày sau thì chết.

Trong đoàn dân năm ngàn người đàn ông, chắc hẳn cũng có ít nhất chừng ấy đàn bà và trẻ em. Trong số trẻ em đó, có một em bé vô danh đem theo mình một ít thức ăn khi theo Chúa để nghe Ngài giảng dạy. Bánh mạch nha là loại bánh của dân nghèo, cá cũng vậy, là món ăn rẻ tiền. Những người theo Chúa phần đông không phải là người giàu có (Ma-thi-ơ 19:23-24). Chúa Giê-xu có thể khiến đá hóa ra bánh, hoặc từ không hóa ra bánh để nuôi dân chúng mà không cần đến bánh và cá của cậu bé trai này, nhưng Ngài đã nhận và dùng những vật ít ỏi và hèn mọn để làm ra những việc lớn lao vinh hiển cho Đức Chúa Trời. Điều này há chẳng khích lệ chúng ta sao?

Phần thưởng cho cậu bé trai này, không phải là những giỏ bánh thừa, nhưng là được Chúa dùng, được thấy đoàn dân đông no nê, được ghi vào thánh sử làm gương cho muôn đời. Đồng bào ta sẽ được phước, nếu ngày nay cũng có những người theo Chúa và dâng hiến điều mình có cho Ngài sử dụng, như cậu bé trai trong chuyện tích này.

Lạy Chúa, xin giúp con vui lòng dâng hiến lên Ngài sử dụng những gì con có hôm nay.

(c) 2024 svtk.net