Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Bảo Đảm

Châm-ngôn 3:19-20

"Đức Giê-hô-va dùng sự khôn ngoan lập nên trái đất; nhờ sự thông sáng đặt các từng trời" (c. #19).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự khôn ngoan giữ vai trò nào trong công cuộc sáng tạo? Đức Chúa Trời còn tiếp tục sáng tạo không? Là tạo vật được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, con người cộng tác thế nào trong công cuộc sáng tạo liên tục của Ngài?

Khôn ngoan là điều đáng tìm kiếm, không những vì khôn ngoan đem đến phước hạnh cụ thể như đã nêu trước đây (c. #18). Khôn ngoan còn đáng được theo đuổi tìm kiếm, vì chính Chúa cũng đã xử dụng khôn ngoan từ ngàn xưa, khi Ngài tạo dựng nên vũ trụ, trời đất.

Thật vậy, khi suy nghĩ đến thế giới chung quanh, chúng ta thấy Chúa khôn ngoan vô cùng. Càng học hỏi, càng nghiên cứu về khoa học, chúng ta lại càng khâm phục sự khôn ngoan của Đấng Tạo Hóa. Quan sát những cơ phận trong con người chúng ta, từ trái tim đến đôi mắt; quan sát thời tiết, quan sát các tinh tú xa xôi, chúng ta phải cúi đầu thán phục Đấng thiết kế kỳ diệu vô cùng. Nhà khoa học lừng danh Albert Einstein đã nói lên sự thán phục: Đức Chúa Trời là một bộ óc khôn ngoan vĩ đại.

Đức Chúa Trời khôn ngoan vô cùng ấy vì yêu thương mà dạy dỗ, hướng dẫn chúng ta để chúng ta có thể tìm thấy phước hạnh. Còn có hướng dẫn nào tốt đẹp hơn, bảo đảm hơn, quý giá hơn!

Lạy Chúa, con xin ca ngợi, chúc tụng Ngài vì Chúa thật vô cùng khôn ngoan. Xin cho con sự khôn ngoan để góp phần trong công cuộc sáng tạo liên tục của Ngài.

(c) 2024 svtk.net