Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Cầu Nguyện Với Lòng Trong Sạch

Hê-bơ-rơ 10:19-22

"Chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa" (c. #22).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu chúng ta có thể đến với Đức Chúa Trời và cầu nguyện (c. #19-21)? Những điều nào cần có để có thể cầu nguyện với Chúa (c. #22)? Bài học hôm nay nhắc bạn điều gì khi cầu nguyện với Chúa?

Ông Bradford Abernethy đã viết một quyển sách gồm 450 câu chuyện thật về đời sống. Có một lần đến Ai Cập, vào thăm một gia đình, ông thấy người đầy tớ cầm một bình nước và khăn để rửa mặt, tay chân; sau khi rửa ba lần thật sạch, em nhỏ mới chịu quỳ lên tấm thảm, cúi đầu xuống tận đất mà cầu nguyện. Hành động đó nói lên tinh thần tôn kính và sẵn sàng ra mắt Chúa.

Bất cứ sự rửa sạch thân thể nào cũng đều chỉ bóng về sự rửa sạch tấm lòng mà dân chúng cần mỗi khi vào trong sự hiện diện của Chúa. Đa-vít đã viết lên kinh nghiệm ấy qua Thi Thi-thiên 66:18 "Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi" "Ấy là người có tay trong sạch và lòng thánh khiết, chẳng hướng linh hồn mình về sự hư không, cũng chẳng thề nguyện giả dối" (Thi-thiên 24:4).

Thật là dại dột cho người nào sống trong tội lỗi lại mong được Chúa nghe, mong được Chúa trả lời. Tấm lòng trong sạch là điều cần thiết để Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của chúng ta.

Giống như vua Đa-vít, chúng ta hãy đến gần ngôi thi ân của Chúa xưng nhận tội lỗi, Lời của Đức Chúa Trời bảo đảm cho chúng ta : "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (I Giăng 1:9).

Được Chúa tẩy sạch tội lỗi, được Ngài kể là công bình thì lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được Chúa nhậm (Gia-cơ 5:16). Được Chúa thanh tẩy, bạn đến với Chúa trong tấm lòng thành và đức tin trọn vẹn, chắc chắn Chúa sẽ lắng nghe lời kêu xin của bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con thấy những sai trật trong đời sống con, vì những điều đó đã ngăn cách những lời cầu nguyện con đến cùng Ngài. Xin tha thứ cho con và lắng nghe lời cầu xin của con.

(c) 2024 svtk.net