Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Tượng Chạm

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:4-6

"Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình..." (c. #4 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời cấm dân Y-sơ-ra-ên làm tượng chạm về Ngài? Ngày nay chúng ta có thể dùng tượng hay hình ảnh trong nhà thờ không? Tại sao?

Đức Chúa Trời chẳng những muốn con dân Ngài thờ lạy một mình Ngài mà thôi. Ngài cũng không cho dân Ngài thờ lạy bằng tượng chạm mang hình Ngài. Vì Đức Chúa Trời là Thần Linh, nên chúng ta thờ lạy Ngài bằng tấm lòng, tấm lòng ăn năn xưng tội đã được tẩy sạch nhờ huyết báu của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Hơn nữa, Đức Chúa Trời là Tạo Hóa vô hạn, chúng ta chỉ là vật thọ tạo hữu hạn, chúng ta không thể tưởng tượng và tạo ra được một Đức Chúa Trời vô hạn để làm tượng chạm mà thờ lạy Ngài. Nếu ai thờ lạy các tạo vật khác tức là các tà thần thì Chúa sẽ hình phạt họ đến ba bốn đời. Ngược lại, nếu chúng ta biết vâng lời tôn kính chỉ một Đức Chúa Trời, thờ Ngài bằng tâm thần và lẽ thật, Chúa sẽ làm ơn ban phước cho chúng ta đến ngàn đời. Tà thần có nhiều, đầy dẫy khắp nơi, hấp dẫn thu hút mọi người...Đức Chúa Trời Chân Thần thường bị che khuất, chưa lộ diện rõ, phải chờ đến ngày Chúa Cứu Thế trở lại mọi người mới thấy rõ. Làm thế nào con dân Chúa ngày nay có được đôi mắt thuộc linh để tránh xa các tà thần, tiếp tục sống truyền bá danh Đức Chúa Trời Chân Thần cho bà con bạn bè, những người sống chung quanh mình?

Cám ơn Chúa Thánh Linh giúp con hiểu được mệnh lệnh yêu thương của Đấng Tự Hữu Hằng Hữu: "Chớ làm tượng chạm cho mình..." Xin giúp con sống bày tỏ Đức Chúa Trời Chân Thần trong một thế giới đầy tà thần.

(c) 2024 svtk.net