Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Chớ Lấy Danh

Xuất Ê-díp-tô Ký 20:7

"Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi..." (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Danh Đức Chúa Trời là gì? Danh Chúa được dùng đến với mục đích gì? Tại sao dân Chúa không được lấy Danh Chúa làm chơi? Chúng ta thường xúc phạm đến Danh Chúa trong những trường hợp nào? Điều răn này nhắc bạn điều gì?

Danh Chúa "Đấng Tự Hữu Hằng Hữu" là danh độc nhất, danh của Đấng Tạo Hóa. Khi nghe đến danh Ngài thì mọi tạo vật phải cúi đầu thờ lạy vâng theo. Vì thế không ai được mượn danh, lấy danh của Đức Chúa Trời để đùa giỡn làm chơi hoặc làm lợi riêng tư, hoặc sống bê bối làm ô uế danh Chúa. Ai sử dụng danh Chúa cách không xứng đáng thì bị Chúa xử phạt. Chúng ta không thích cho người khác mượn thẻ an sinh xã hội của mình, hay cho mượn tên mình để người khác làm ăn be bối...

Con dân Chúa phải sống tôn vinh danh Chúa, ca ngợi danh Chúa, sống cho danh Chúa được tôn thánh trong gia đình, trong Hội Thánh, trong cộng đồng. Giữa xã hội vàng thau lẫn lộn, đời đạo dễ bị pha trộn. Làm thế nào con dân Chúa sống làm sáng danh Chúa, giúp người khác cùng sống rạng danh Chúa nữa?

Xin Chúa giúp con hết lòng hết sức nương cậy vào Đức Thánh Linh để sống làm vinh danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net