Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Được Cứu Bởi Đức Tin

Rô-ma 10:8-13

"Vậy nếu miệng người xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong ý nghĩa thông thường, tin là gì? Thế nào là "tin Chúa"? "Tin" và "xưng" liên hệ thế nào? Theo bạn, "tin Chúa Giê-xu để được cứu rỗi" là điều dễ hay khó? Tại sao?

Hằng ngày chúng ta sống với đức tin. Đưa tiền ra một vé xe, mua một con tem gửi thư, mua thức ăn ngoài chợ...đều là những hành động của đức tin. Đọc báo chí, nghe đài phát thanh, xem thông cáo của chính phủ..., cũng là những hành động của đức tin. Dầu là giữa người với người, chúng ta cần phải tin để sống. Nếu chúng ta có thể tin người, sao lại không thể tin Đức Chúa Trời? Người ta thường nói dối vì hai lẽ:

1. Muốn lường gạt người khác. 2. Không đủ khả năng làm trọn lời hứa của mình.

Nhưng Đức Chúa Trời chẳng hề lường gạt ai, và Ngài là Đấng Toàn Năng, bất luận điều chi Ngài đã hứa, Ngài đều làm được. Vì vậy, tin Đức Chúa Trời phải là điều rất dễ.

Nhờ đức tin mà chúng ta nhận được ân điển của Chúa. Ân điển ban cho không điều kiện, nhưng muốn được ta phải tin. Chúng ta không thể nhận được ơn phước nào từ Đức Chúa Trời nếu chúng ta không tin: "Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đi đó. Người như thế chớ nên tưởng rằng mình lãnh được vật chi từ nơi Chúa" (Gia-cơ 1:6-7). Chúa ban cho dân Y-sơ-ra-ên xứ Ca-na-an làm cơ nghiệp, song "chúng ta thấy những người ấy không thể vào đó được vì cớ không tin" (Hê-bơ-rơ 3:9). Chúa Giê-xu đã hoàn thành sự cứu rỗi cho chúng ta trên thập tự giá và Ngài đã sống lại. Trước khi về trời, Ngài phán với các môn đệ: "Hãy đi khắp thế gian, giảng Phúc Âm cho mọi người. Ai tin và chịu báp-tem sẽ được rỗi, nhưng ai chẳng tin sẽ bị đoán phạt" (Mác 16:15-16). "Vậy nếu miệng người xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu, vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi. Vả, Kinh Thánh nói rằng: "Kẻ nào tin Ngài sẽ chẳng bị hổ thẹn" (Rô-ma 10:9-11).

Điều kiện duy nhất để được cứu: TIN. Bạn thật sự tin nhận Chúa Giê-xu để được cứu rỗi chưa?

Lạy Chúa, xin giúp con trọn vẹn tin Ngài. Cảm tạ Chúa đã chết thay cho con để con được cứu khỏi tội lỗi.

(c) 2024 svtk.net