Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Bài Cầu Nguyện Của Đa-ni-ên (1)

Đa-ni-ên 9:4-6

"Ôi Chúa là Đức Chúa Trời cao cả và đáng khiếp sợ! Ngài giữ lời giao ước và sự nhân từ đối với những kẻ yêu Ngài và giữ các điều răn Ngài..." (c. #4 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong các câu này Đa-ni-ên nêu lên những đặc tính nào của Chúa? Dân Chúa đã phạm những tội nào? Dân Chúa lúc ấy gồm những thành phần nào?

Sau khi đã kiêng ăn, mặc bao gai, đội tro, Đa-ni-ên đến với Chúa bằng lời từ trong tâm hồn mình:

1. Ca ngợi Chúa: Đa-ni-ên như một tội nhân xấu xa nhất (mặc bao gia, đội tro) nhìn lên Chúa cao cả oai nghiêm (đáng khiếp sợ). Đấng luôn luôn giữ giao ước. Cư xử nhân từ đối với những kẻ yêu Ngài, và giữ các điều răn Ngài. Yêu Chúa và giữ các điều răn Chúa, không phải theo đạo, tin đạo mà thôi, nhưng còn tích cực sống đạo nữa.

Hôm nay tự xét mình, bạn có thể ngước mắt lên nhìn Chúa và nói rằng: "Con yêu Chúa và đang giữ các điều răn Ngài" được không? Nếu như thế thì bạn xứng đáng được hưởng những điều Chúa hứa cho người yêu mến Ngài.

2. Xưng tội: Sau khi nhìn lên Chúa tôn nghiêm, Đa-ni-ên nhìn ngay vào thân phận chính mình và dân tộc mình. Một dân tộc phạm tội, làm điều trái luân thường đạo lý, sống độc ác hung tợn, chống nghịch (bạn nghịch là chữ xưa, có nghĩa là nổi loạn), từ bỏ các nguyên tắc và lệ luật của Chúa. Nói tóm lại, dân Chúa đã từ bỏ Chúa. Nhiều khi trong cảnh lầm than, nhiều người oán trách Chúa là bất công, là vô tình, nhưng mấy ai đến với Chúa và nhận rằng: Chính con và dân tộc con đã từng nổi loạn chống nghịch Chúa, và việc Chúa trừng phạt hoàn toàn xứng đáng?

3. Chúa rất công minh: Chúa đã từng sai các sứ giả của Chúa, nhân danh Chúa nói về mang lịnh Chúa cho các vua, các quan trưởng, các tổ phụ và mọi người dân trên đất. Chúa không tự nhiên đem hoạn nạn đến, nhưng Chúa đã rao báo trước mọi đại nạn, và kêu gọi dân Chúa vâng theo lời Ngài. Nhưng từ vua cho đến dân, tất cả một lòng nổi loạn chống lại Chúa, bắt giam các sứ giả của Ngài, hành hạ họ bằng nhiều cực hình, chì vì họ trung thành và can đảm truyền rao Lời Chúa.

Sau khi đọc các câu này, bạn được gợi ý nào để cầu nguyện cho dân tộc mình và cho bản thân hay không?

(c) 2024 svtk.net