Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sức Mạnh Và Chờ Đợi

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-8

"...Đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các ngươi đã nghe Ta nói" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa căn dặn các môn đệ phải chờ đợi, và không được ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem cho đến khi được nhận lãnh Đức Thánh Linh? Thánh Linh giữ vai trò gì trong công tác truyền bá Phúc Âm của Hội Thánh? Làm sao Thánh Linh có thể sử dụng mỗi chúng ta để làm chứng nhân cho Chúa?

Phân đoạn này cho chúng ta biết thế nào Hội Thánh đã được ban cho quyền phép, để thực hiện điều đó nhờ công tác của Đức Thánh Linh. Chúng ta thường gọi Đức Thánh Linh là Đấng Yên Ủi. Từ ngữ này được đưa vào từ thời Wycliff và lúc bấy giờ nó có một ý nghĩa khác. Nó xuất xứ do từ ngữ La Tinh fortis, có nghĩa là dũng cảm. Đấng Yên Ủi là Đấng đổ đầy sức mạnh và sự dũng cảm cho người. Trong sách Công Vụ, và tất nhiên là cả Tân Ước nữa, thật khó vạch ra ranh giới để phân biệt công tác của Đức Thánh Linh và công tác của Chúa Cứu Thế Phục Sinh. Chúng ta cũng không cần phải làm thế, vì sự giáng lâm của Đức Thánh Linh làm ứng nghiệm lời hứa của Chúa Giê-xu: "Này, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 28:20).

Xin chúng ta chú ý một điểm khác nữa. Các sứ đồ đã họp nhau lại để chờ đợi Đức Thánh Linh giáng lâm. Chúng ta sẽ được nhiều quyền phép, can đảm và bình an càng hơn, nếu chúng ta biết học tập chờ đợi. Trong cuộc sống, chúng ta cần học tập để biết yên lặng chờ đợi. "Ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới" (Ê-sai 40:31). Giữa những hoạt động dồn dập của cuộc sống, chúng ta phải dành thì giờ để tiếp nhận thêm sức mạnh. Đây là bí quyết để chúng ta sống kết quả.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin giúp con biết chờ đợi sự hướng dẫn của Chúa trên từng khía cạnh của đời sống con, để tại đó con có sức mạnh sống cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net