Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chúa Biết Đường Của Tôi

Thi-thiên 139:1-16

"Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng" (Gióp 23:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Những thuộc tính nào của Đức Chúa Trời được nói đến trong phân đoạn Kinh Thánh này? Theo bạn, thuộc tính toàn tri và toàn tại khác nhau hay giống nhau? Tại sao? Tin vào sự toàn tri và toàn tại của Chúa giúp ích gì cho chúng ta trong cuộc sống?

Không một hành động nào mà không có một người làm ra nó, không một tình thương nào lại không có chủ thể thương yêu, không một tạo vật nào không có tạo hóa, không một tư tưởng nào lại không có người suy tư ra nó...Trở lại với những nguyên tử, điện lực, trở lại với những cái hữu hạn, ta sẽ thấy sự vô hạn, sự siêu việt sẽ đưa chúng ta đến Đấng toàn năng vô hạn, Đấng ấy Kinh Thánh gọi là Đức Chúa Trời.

Chúng ta có Chúa là một Đấng siêu việt, Ngài biết rõ chúng ta, và săn sóc chúng ta. Từ những ngày chúng ta chưa hiện diện. Chúa đã thấy, đã biết những năm tháng sẽ đến trong cuộc đời chúng ta. Ngài biết khi ta đi, lúc ta nằm, Ngài biết từng niềm vui, nỗi buồn, từng thất bại lẫn thành công của chúng ta. Khi biết Chúa hiện diện, chăm sóc chúng ta từng giây phút, từng khía cạnh trong cuộc đời, chúng ta sẽ sống thể nào? Khi những gian nan thử thách đến, chúng ta nao lòng tự vấn. Gióp, một người đã trải qua những tận cùng của thử thách, đã chia sẻ cho chúng ta kinh nghiệm: "Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng."

Xin hãy nhớ mặt trời luôn soi sáng, dù những ngày nắng hè hay khi bão tố.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tin cậy Ngài, và sống như luôn luôn có Chúa hiện diện trong cuộc đời mình.

(c) 2024 svtk.net